คอลัมน์เสือใหญ่ : ….ระยะทางพิสูจน์ม้า

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 20 ก.ค. 2561

@@@ ฝีมือสถาบัน ดันตลาดหุ้นวานนี้ ( 19 ก.ค.) บวกขึ้นมาได้ 11.04 จุด SET ปิด 1,646.89 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,436.68 ล้านบาท …. ต่างชาติขายเล็กน้อย 422 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ซื้อ 1,890 ล้านบาท

@@@ กลุ่มธนาคารโชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมาไม่ขี้เหร่ แบงก์ใหญ่บางแห่ง กำไรลดก็ไม่มาก ส่วนแบงก์ที่กำไรเพิ่ม ก็ไม่มากเหมือนกัน เห็นแบบนี้แล้วสบายใจ

@@@ ที่เจ๊ไม่สบายใจ ก็หุ้นมั่นคงการเคหะ ( MK ) ลากกันเสียวไส้ ลากไปขายให้ใคร “ประทีป @ ศุภาลัย “ รึก็ไม่ เพราะ ”ประทีป “ เล่าขานกันมานานในความ “เคี่ยว” ราคาที่ตั้งซื้อ MK ไว้ 4.10 บาท ไม่น่าจะขึ้นให้อีก หรือถ้าเจ้าตัวอยากได้จริง ๆ อาจจะปรับเปลี่ยนราคาได้ใครจะรู้

@@@ แต่ถ้าแมงเม่า จะขายในกระดาน เวียนเทียนเล่นหลายรอบ ต้นทุนราคาไม่น่าต่ำกว่า 4.10 บาท กำไรแล้วต้องเลิก เลิกแล้วต้องไม่เป็นเสือหวน กลับเข้าไปอีก …ม่ายงั้นอาจขึ้นดอย อยู่ดี ๆ ดั๊นเข้าไปร่วมศึกแย่งหุ้น MK

@@@ หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน …. 3 ปีแห่งการคอยของ ” T “ ( ที เอ็นจิเนียริ่ง ฯ ) ที่กลุ่ม “จงอัศญากุล” และพรรคพวก เข้ามารับช่วงซื้อกิจการ-บริหารงานต่อจากเจ้าของเดิม กับหนี้ 1,300 ล้าน

@@@ วันนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “ เจมส์ –ทรรศิน “ทายาทของ “ประสิทธิ์ จงอัศญากุล” นักลงทุนรายใหญ่เจ้าของธุรกิจกล่องกระดาษ ทำสำเร็จล้างหนี้หมดเกลี้ยง ซึ่งวานนี้ ( 19 ก.ค.) เป็นวันที่ “ทรรศิน” ยิ้มได้อย่างภูมิใจ จับปากกาเซ็นสัญญาขายที่ดินมูลค่า 412 ล้านบาท ให้ นิคมอมตะ นำเงินมาจ่ายหนี้ ล้างหนี้หมดเกลี้ยง จากนี้ไปยืดอก เชิดหน้า เดินเข้า-ออกแบงก์ อย่างสง่าผ่าเผย … T เป็นบริษัทเทิร์นอะราวด์แล้ว เหลืออย่างเดียว ที่ต้องลุ้นก็คือ ผู้ถือหุ้นจะได้เห็นเงินปันผลก้อนแรกกันซะที ส่วนจะเป็นเวลาไหน ขอเจ๊ถาม “เสี่ยเจมส์” ก่อน

@@@ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ( CGS ) ของ “เสี่ยไมค์” มีกิจกรรมให้สนุกต่อเนื่อง เตรียมนับถอยหลัง COUNTRY GROUP Trader Challenges มีรางวัลให้ลุ้นกว่า 8 แสนบาท เริ่มรอบแรก 1 ส.ค. – 30 ก.ย.นี้ ง่ายนิ๊ดเดียว เพียงเช็คคุณสมบัติและรูปแบบการแข่งขัน ที่ www.cgsec.co.th หรือติดต่อผู้แนะนำการลงทุน …เจ๊ขอกระซิบกิจกรรมนี้ นอกจากได้ทดสอบความรู้แล้ว ยังมีรางวัลเป็นของแถม มีแต่ได้กับได้