“สุขสันต์ ยศะสินธุ์” ตัดขายหุ้น CHAYO 9.5% ให้ “สุระ บิ๊ก COM7-หมอพงศ์ศักดิ์”

HoonSmart.com>> “ชโย กรุ๊ป” เผย “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” CEO-ผู้ถือหุ้นใหญ่ ตัดขายหุ้นบิ๊กล็อต 9.5% ราคา 7.65 บาท/หุ้น ต่ำกว่ากระดาน ส่วนลด 5% ขาย “สุระ คณิตทวีกุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่และซีอีโอ COM7 พร้อมหมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี นักลงทุนรายใหญ่ ถือหุ้นใหญ่อันดับสอง COM7 หวังเสริมแกร่ง ต่อยอดธุรกิจและสร้างพันธมิตร แย้มปี 64 เติบโตต่อเนื่องธุรกิจบริหารหนี้แนวโน้มดี ก่อนหน้านี้ “สุระ” ซื้อ เอ็ม วิชั่น (MVP) 19%

สุขสันต์ ยศะสินธุ์

บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทได้ขายหุ้นจำนวน 67 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 9.50% ผ่านตลาดหลักทรัพย์ (Big Lot) ให้กับนายสุระ คณิตทวีกุล จำนวน 33.50 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.75% และนพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวน 33.50 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.75% ในราคา 7.65 บาทต่อหุ้น ซึ่งคำนวณจากราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 7 วันทำการย้อนหลัง (วันที่ 4-12 ม.ค.2564) ส่วนลด 5%

สุระ คณิตทวีกุล

สำหรับวัตถุประสงค์หลักเพื่อต่อยอดพันธมิตรทางธุรกิจ และขยายเครือข่ายธุรกิจต่อไปในอนาคต ซึ่งภายหลังการทำรายการดังกล่าว นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ คงถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ที่ถืออยู่ 42.99% จากเดิมถือหุ้น 52.49%

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป เปิดเผยว่า การขายหุ้นของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด ย้ำโอกาสในธุรกิจบริหารหนี้มีแนวโน้มขยายตัว และแผนการลงทุนของ CHAYO ด้วยฐานทุนที่แข็งแกร่ง จะสนับสนุนให้ในปี 2564 เป็นปีที่ดีและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึง การทำ Big Lot ในครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนคามเชื่อมั่นในธุรกิจของ CHAYO ได้เป็นอย่างดี

“การขาย Big Lot ในครั้งนี้ เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการผนึกกำลังร่วมกัน เพราะทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และเชื่อมั่นว่าการลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว โดยคุณสุระ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เช่นเดียวกับ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นอันดับ 2 ใน COM7 นอกจากนี้มีโอกาสในการ synergy ต่อยอดธุรกิจร่วมกัน เพราะนอกเหนือจากการเติบโตของ CHAYO ที่โดดเด่นต่อเนื่องทุกปีแล้ว ในปลายปีที่ผ่านมาเราย้ายเข้าไปในตลาด SET เพิ่มความน่าสนใจในการลงทุนให้กับนักลงทุนสถาบัน อีกทั้ง ยังมีนโยบายการจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นของเราอย่างสม่ำเสมอ” นายสุขสันต์กล่าว

ด้านหุ้น CHAYO ปิดตลาด  ที่ราคา 8.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +2.40 % มูลค่าการซื้อขาย 213 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ นายสระ ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เอ็ม วิชั่น (MVP) 19 %  ส่วน COM7 ถือหุ้นอันดับหนึ่งในบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP)  เกือบ 34%