TU เปิดไลน์ผลิต “ยูนีกโบน” ผงแคลเซียมกระดูกปลาทูน่าขายทั่วโลกม.ค.นี้

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน” เปิดไลน์ผลิตใหม่ในไทย ยูนีกโบน (UniQTM BONE) ผงแคลเซียมจากกระดูกปลาทูน่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรก วางจำหน่ายทั่วโลกเดือนม.ค.64

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ยูนีกโบน (UniQTM BONE) ผงแคลเซียมบดละเอียดจากกระดูกปลาทูน่า ใช้ประโยชน์สูงสุดจากทุกส่วนของปลา

ยูนีกโบน สามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปของอาหาร แคปซูล อัดเม็ด หรือเป็นสารอาหารเพิ่มลงในอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง ด้วยคุณลักษณะที่เป็นผงละเอียด ไม่มีกลิ่นรสจึงไม่เปลี่ยนแปลงรสสัมผัสในผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยไทยยูเนี่ยนได้เปิดไลน์เครื่องจักรการผลิตใหม่ในโรงงานสงขลา แคนนิ่ง ที่จังหวัดสงขลา

ยูนีกโบน เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด ซึ่งเริ่มต้นจากการผลิตน้ำมันปลา ยูนีกโบน ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อกระดูก ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ โดยไม่ใส่สารเติมแต่งใดๆ เพิ่มเติม ผ่านกระบวนการผลิตที่สามารถคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน

“นอกจากไทยยูเนี่ยนจะให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าคุณภาพที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคทั่วโลกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมอีกด้วย และมีการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการผลิตอาหารและอาหารเสริม สอดรับกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการดูแลความเป็นอยู่ของผู้คนและท้องทะเลไปพร้อมกัน อีกทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นที่สารอาหารที่มีคุณค่า”นายธีรพงศ์ กล่าว

ลีโอนาดัส คูลเลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด เปิดเผยว่า มีความยินดีที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกจากไลน์การผลิตใหม่ในจังหวัดสงขลา ยูนีกโบน ผลิตจากวัตถุดิบสดใหม่ ตามรอยธุรกิจน้ำมันปลาบริสุทธิ์ของบริษัทฯ ในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากทุกส่วนของปลา ผงแคลเซียมจากกระดูกปลาทูน่านี้นับเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทฯเปิดตัว ซึ่งบริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายตัวในแผนธุรกิจของบริษัทฯที่จะทำการตลาดต่อไป

จากผลสำรวจพบว่าปริมาณแคลเซียมที่บริโภคโดยเฉลี่ยในหลายประเทศมีระดับที่ต่ำกว่าปริมาณที่แนะนำ ซึ่งบ่อยครั้งทำให้ไม่สามารถได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอจากการรับประทานอาหารตามปกติ ยูนีกโบน จึงเป็นตัวเลือกที่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้รับปริมาณแคลเซียมให้เพียงพอในละวัน โดยยูนีกโบนมีปริมาณแคลเซียมและฟอสฟอรัสในสัดส่วน 2 ต่อ 1 ในรูปของไฮดรอกซีแอปาไทต์ธรรมชาติ ซึ่งมีโครงสร้างเหมือนกระดูกและฟันของคน และยังมีปริมาณคอลลาเจนถึง 17% ที่เกิดขึ้นเองในวัตถุดิบธรรมชาติ

นอกจากนี้จากการศึกษายังพบว่ากระดูกปลาทะเลยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมมาใช้ในร่างกายได้ดี

ยูนีกโบนยังถูกต้องตามกำหนดฮาลาลและโคเชอร์ และสามารถวางจำหน่ายทั่วโลกได้ตั้งแต่ม.ค.2564 นี้เป็นต้นไป