คอลัมน์เสือใหญ่ :  ตระกูลป.พยุงตลาด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 13 ม.ค. 2564   

@@@ ตลาดหุ้น 12 ม.ค. หัวลากเดิม DELTA-KTC  อ่อนแรง ได้ตระกูลป. มาช่วยพยุงดัชนี SET ปิดเขียวได้เล็กน้อย +3.63 จุด ปิดตลาดที่ 1,539.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 90,163.85 ล้านบาท  …. กองทุนขาย -2,228  ล้านบาท , ต่างชาติซื้อเล็กน้อย +804 ล้านบาท, พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ซื้อ +1,128 ล้านบาท รายย่อยซื้อ +295 ล้านบาท

@@@ ปลุกขึ้นมาเก็งกำไรทั้งตระกูล ป.  เริ่มจาก PTT, PTTEP, PTTGC ,TOP และ  IRPC ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่เริ่มมีเสถียรภาพ ….ขณะที่วาณิชย์ธนกิจชั้นนำระดับโลกอย่าง Goldman Sachs  ออกมาฟันธงว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาน้ำมันดิบ Brent อาจจะดีดตัวขึ้นไปได้ถึง 65 เหรียญสหรัฐภายในช่วงกลางปีนี้ ทำให้นักลงทุนทั้งรายใหญ่-รายย่อย รวมไปถึงกองทุนทั้งหลายเข้าไปเก็บหุ้นกันเพียบ เพราะเชื่อว่าหุ้นกลุ่มนี้ยังไปได้อีกไกล ….ที่สำคัญตระกูลป. ที่ผ่านมา บักโกรกกับการขาดทุนสต็อก ราคาจึงยังไม่ไปไหน

@@@ หุ้นกลุ่ม Non-Bank ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนโดยมี AEONTS กลายเป็นหุ้นตัวแรงที่สามารถช่วยเชฟดัชนีตลาดเอาไว้ได้ …. ตัว AEONTS ปิด 227  บาท + 27 บาท (13.50%) ไม่รู้ว่า วันต่อ ๆ ไป จะเป็นหุ้นตัวไหนที่จะแรงขึ้นมา…แต่หุ้นกลุ่มนี้ยังน่าสนใจจ้า

@@@ หุ้นตัวแรงอย่าง DELTA  ดูเหมือนจะผ่อนอัตราเร่งลงมา จนหลุดจอเรดา ไม่ติดท็อปเทน หุ้นซื้อขายสูงสุด …. แต่ยังไม่ทิ้งลายล่อแมงเม่าน้อยใหญ่ ให้หลงเข้าไปเล่นในกองไฟอยู่ดีนะ เพราะระหว่างวัน กดราคาต่ำสุด  686 บาท ก่อนจะลากขึ้นมาปิด 732 บาท  มีแก๊ปให้เก็งกำไรเยอะอยู่ ….แบบนี้บอกได้แค่ว่าไม่ธรรมดา หรือว่ายังพาแมงเม่าเข้ากองไฟอีก

@@@ นับถอยหลัง PTTOR หุ้นไอพีโอแห่งปี 2564 ใกล้เปิดจอง ขณะนี้รายละเอียดการจองหุ้น วิธีการจอง ราคาจองซื้อ ยังไม่ออก อดใจรอแพร้บนะจ๊ะ  คงได้จองซื้อกัน ส่วนผู้ถือหุ้น PTT ที่ได้รับจัดสรรจำนวนน้อยนิด มีสิทธิไปจองเพิ่มกันได้ เตรียมเงินในกระเป๋าก็แล้วกัน

@@@ SONIC หุ้นโลจิสติกส์ พี/อีต่ำ ราคาขยับแรง +14 สตางค์ ปิด 1.76 บาท เจ๊แว่วมาว่า ไตรมาส 4 / 2563 ที่ผ่านมา เทพมากค่ะ เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ….ยอดขนส่งในประเทศและต่างประเทศ เติบโตมั๊กกก …. .ใครที่ชอบหุ้นโลจิสติก เจ๊ดาเชิญชวน SONIC ไม่แพ้ตัวอื่น ๆ

@@@ ส่วน LEO  รวมกันมันสสส์ที่สุด  เจ๊ดาได้ยินมา สารพัดตระกูลดัง ดอดเข้ามาเก็บหุ้น เหมือนรู้ว่าของดีกำลังจะมาเปลี่ยนรายได้ปีนี้ เล่นกันไปถึง 6.50 บาท ระวังตำรวจจับขังแคชบาลานซ์ไม่รู้ด้วยนะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก