ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วง-WTI ทรงตัว

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลงจากการมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ขณะที่น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสทรงตัวจากดอลล่าร์แข็งค่าขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง หลังตลาดกังวลด้านความต้องการใช้น้ำมันที่จะฟื้นตัวช้าลง จากการเริ่มบังคับใช้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ตามจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังคงปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะระดับรวมกว่า 90 ล้านราย โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรฯ เยอรมัน สหรัฐฯ และจีน

ด้านราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสได้รับแรงสนับสนุน จากค่าเงินสหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น จากความคาดหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ มูลค่ารวมกว่า 9 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากที่สภาคองเกรสให้การรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งของนายไบเดน และชัยนะในการครองเสียงข้างมากของสมาชิกวุฒิสภาพรรคเดโมแครตในรัฐจอร์เจีย

อย่าไรก็ตามราคาน้ำมันดิบได้ปัจจัยหนุนหลังโกลด์แมน แซคส์ คาดว่ารายน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 65 เหรียญต่อบาร์เรลในช่วงกลางปี 2021 หลังได้รับแรงสนับสนุนนจากการปรับลดก าลังการผลิตของซาอุดิอาระเบียและการครองเสียงข้างมากของพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฏรและวุฒิสภา

ราคาน้ำมันดิบปิด 11 ม.ค. 64 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 52.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล 11 ม.ค. 64 ส่วนเบรนท์ปิด 55.66 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.33 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล