ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นเล็กน้อย

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบขึ้นต่อเล็กน้อย จากแรงหนุนการลดการผลิตของซาอุและความหวังนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ จากการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดีอาระเบียที่จะปรับลดอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในช่วงเดือน ก.พ. และมี.ค. เพื่อช่วยรักษาสมดุลตลาดในช่วงที่ความต้องการใช้น้ำมันลดลงจากมาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศ

ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า คณะบริหารของพรรคเดโมแครตภายใต้การนำของนายโจ ไบเดน จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังสภาคองเกรสให้การรับรองชัยชนะของนายไบเดน รวมทั้งการที่พรรคเดโมแครตคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 61แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ จากคาดการณ์การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันดิบ 7 ม.ค. 64 เวสต์เท็กซัสปิด 50.83 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.20 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 54.38 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.08 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล