ธุรกิจห้าดาว คลอด 7 มาตรการ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

FIVE STAR และ STAR Coffee ส่งต่อ 7 มาตรการถึงผู้ประกอบการ สู้ภัยโควิด-19 สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

นายสุนทร จักษุกรรฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจห้าดาว บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  (CPF )  เปิดเผยว่า ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ร้าน FIVE STAR และ STAR Coffee ให้ความใส่ใจต่อความปลอดภัยและความสะอาดของร้านค้า รวมถึงคลายความกังวลของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยการกำหนดมาตรการและการปฏิบัติในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สำหรับเถ้าแก่ธุรกิจห้าดาว ซึ่งมีรายละเอียดทั้ง 7 มาตรการ ดังนี้

1. จัดแถวต่อคิวอาหาร ให้มีระยะห่างมากกว่า 1.5 เมตร 2. จำกัดจำนวนคนเข้าร้านตามที่นั่งที่กำหนดไว้ (รูปแบบร้าน) 3. จัดให้มีเจลหรือแอลกอฮอล์บริการ โดยลูกค้าจำเป็นต้องล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เมื่อเข้ามาใช้บริการ 4. แนะนำลูกค้าจ่ายเงินผ่านระบบ TrueMoney Wallet, QR Code และ E-Wallet เพื่อลดการสัมผัสเงินสด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

5. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเคาน์เตอร์ต่าง ๆ ตู้โชว์สินค้าด้านนอก เครื่องคิดเงิน และพื้นที่โดยรอบทุก 1 ชั่วโมง 6. ผู้ปฏิบัติงานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และหากพนักงานของท่านมีอาการไข้ ไอเจ็บคอ ขอให้ส่งเข้ารับการตรวจคัดกรองทันที 7. เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. ตามมาตรการของภาครัฐ

“มาตรการทั้ง 7 ข้อ แนวปฏิบัติที่ส่งถึงผู้ประกอบธุรกิจ FIVE STAR และ STAR Coffee เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเข้มงวดร่วมกัน แต่ละพื้นที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสุ่มตรวจสาขาต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้ออาหารในร้าน” นายสุนทร กล่าว

นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าที่เป็นวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารในร้าน FIVE STAR และ STAR Coffee มาจากแหล่งผลิตที่มีการตรวจสอบคุณภาพเข้มงวดและส่งตรงถึงร้านด้วยระบบการจัดการขนส่งที่ทันสมัย ลดการสัมผัสมือให้น้อยที่สุด เพื่อคงสะอาดและปลอดภัยสูงสุดจนถึงมือผู้บริโภค

ธุรกิจเฟรนไชส์ของร้าน FIVE STAR แบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่ปี 2528 หรือกว่า 35 ปี โดยมุ่งส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนและสร้างผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ให้บริการอาหารพร้อมทานมากกว่า 30 เมนู อาทิ ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ไก่จ๊อห้าดาว และอื่น ๆ อีกมากมาย

ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ทาง FIVE STAR และ STAR Coffee มีบริการ Star Delivery โดยทางร้านจะจัดส่งอาหารและเครื่องดื่มภายในรัศมี 3 กิโลเมตร ให้ถึงมือผู้รับภายในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึง ลูกค้าสามารถชำระผ่านแอปพลิเคชั่นแทนเงินสด ลดการสัมผัส สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19