คอลัมน์เสือใหญ่ :  KTC พารวย

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 8 ม.ค. 2564   

@@@ ตลาดหุ้น ( 7 ม.ค.) ยืนปิด 1,513.78 จุด + 21.42 จุด มูลค่าซื้อขาย 121,326.10 ล้านบาท …. กองทุน + 2,049.50 ล้านบาท , พอร์ตเทรด +1,095.67 ล้านบาท , ต่างชาติ +145 ล้านบาท ส่วนรายย่อย -3,290 ล้านบาท

@@@ ถ้าวันที่ 8 ม.ค. SET ยืนแกร่งที่แนวต้าน 1,513 จุด ได้ก็ไปต่อ แต่ถ้าไม่ผ่าน อาจได้เห็นแรงขายทำกำไรออกมาในวันศุกร์ ที่นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ชอบหนีบหุ้นกลับบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

@@@  ภาพตลาดหุ้นไทย ยังเป็นขาขึ้น ด้วยเงินต่างชาติที่ไหลเข้ามา  แม้บางวัน จะขายบ้าง ทำกำไรบ้าง ไม่ว่ากัน แต่โดยรวมบรรยากาศตลาดดีอยู่ จุดติดอารมณ์พาไป เก็งกำไรทุกกลุ่ม  สลับเวียนไปหุ้นใหญ่ หุ้นกลาง แบงก์ พลังงาน สื่อสาร ไฟฟ้า

@@@ “ โดนัล ทรัมป์ “  ยอมศิโรราบ ยกธงขาว ถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ให้ “โจ ไบเดน”   หลังจากกลุ่มสนับสนุน “ทรัมป์” บุกเข้าอาคารรัฐสภา ขัดขวางการรับรองชัยชนะของ “โจ ไบเดน” กระทั่งมีผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ทุกอย่างจึงสงบได้ …. ตลาดหุ้นโลก หมดกังวล

@@@ หุ้นสายลาก ถูกถอดจาก เดลต้า ( DELTA ) ที่ถูกขังไปแล้ว  ยกให้ บัตรกรุงไทย ( KTC )  ลากขึ้นมา 76 บาท พุ่งแรง 9.75 บาท หรือ 14.72 % ซื้อขายกว่า 4.4 พันล้านบาท อันดับ 4 ของตลาด …. เชื่อว่า ราคา KTC ที่ขึ้นได้-ขึ้นดี ขนาดนี้ เจ๊และใครอีกหลายคน ได้ตาร้อนฉ่า “เสี่ยมงคล ประกิตชัยวัฒนา” ผถห. อันดับ 2 ของ KTC ผู้ทนรวยวันนี้ รวยอู้ฟู้ 3 หมื่นล้าน ตามสัดส่วนการถือหุ้น 15.37% หรือกว่า 390 ล้านหุ้น มี VI คนไหน เบียด “เสี่ยมงคล”  กระซิบเจ๊ได้

@@@ เผลอเป็นไม่ได้หุ้น SA (ไซมิส แอสเสท ) จากหุ้นต่ำจอง ขึ้นมาพ้นจอง ล่าสุด 6.05 บาท สบาย ๆ เจ๊บอกเลยอสังหา ฯ ของ “เสี่ยขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ไม่ธรรมดา แต่ผิดแผลกแตกต่างจากรายอื่น ด้วยวิธีคิด การบริหาร …ความต่างที่ทำให้ SA ชนะได้ และใครที่ถือหุ้นตัวนี้อยู่ รอรับได้เลย ปันผลหนัก ๆ นอกเหนือจากราคาหุ้น ….ไม่รัก-ไม่บอกนะ

@@@ หุ้น AEC (บล.เออีซี ) กระตุกขึ้นมาเบา ๆ เหมือนมีลางสังหรณ์อะไรจะบอกกล่าวหรือไม่ ….จับตาการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ในปีใหม่นี้

@@@ ด้วยรัก-ห่วงใย จากใจเจ๊รัชดา ท่ามกลางโควิด-19 ที่ระบาดหนัก ดูแล-รักษาสุขภาพ ดื่มน้ำ พักผ่อน ออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมโหลดแอพ “หมอชนะ” ที่จะบอกความเสี่ยงของคุณ สถานที่ไป พบกันใหม่สัปดาห์หน้า รักนะทุกคน

เจ๊รัชดารักนะ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก