คอลัมน์เสือใหญ่ :  Blue Wave

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 7 ม.ค. 2564   

@@@ ดัชนีตลาดบวกอยู่ดี ๆ ช่วยบ่ายแรงขายต่างชาติ กด SET ดิ่ง 20 จุด ก่อนเด้งเล็กน้อยได้แรงกองทุนช่วยพยุง SET ปิด 1,492.36 จุด ร่วง –14.29 จุด มูลค่าซื้อขาย 142,327.03 ล้านบาท  …ต่างชาติขาย – 1,573 ล้านบาท กองทุน + 959 ล้านบาท , พอร์ตเทรด + 814 ล้านบาท

@@@  บลูเวฟ (Bule Wave)  คำพูดที่มีความหมายกับตลาดหุ้นไทยวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่างชาติชะลอลงทุน รอผลการเลือกตั้งสว.ของสหรัฐ  “โจ ไบเดน & เดโมแครต” จะคุมพื้นที่สภาได้ทั้งหมด 3 สภาหรือไม่ ….ถ้าคุมได้หมด บลูเวฟ มาแน่ ๆ  การบริหารงานของ “โจ ไบเดน” จะราบรื่น แต่ยังคงไว้ซึ่งนโยบายรีดภาษี บริษัท และนโยบายขาดดุลการคลังต่อไป และมากขึ้น มีผลให้เงินดอลลาร์อ่อนตัวยาว ตลาดหุ้นเกิดใหม่ รวมทั้งตลาดไทย รอรับ (เงินต่างชาติ) ได้เลย

@@@ หุ้นแบตเตอรี่ อ่อนตัวและขายทำกำไร เดลต้า (DELTA) ถูกขัง ต้องวางเงินก่อนซื้อ (แคชบาลานซ์) ของจริงคราวนี้ ราคาเลยไม่ไปไหน กดอารมณ์เก็งกำไรหายหมด

@@@ CWT ซื้อขายทะลักขึ้นมากว่า 100 ล้านบาท ราคาทำนิวไฮรอบหลายเดือน จ่อ 3 บาท ลุ้นพันธมิตรรายใหญ่ เสริมความแกร่งให้ สกุลฏ์ซี บริษัทย่อย ถ้าจะขยายตัวรองรับรถบัส EV จำเป็นต้องหาทุนใหม่รองรับ …ส่วนจะเป็นใคร หน้าตา เป็นไง รอดูกันนะ

@@@ GPSC หุ้นดาวเด่นของตระกูลป. อนาคตจะก้าวขึ้นมาแทน PTTEP สบาย ๆ เทรนแบตเตอรี่  + โรงไฟฟ้าที่รวมโกลว์พลังงานไว้ด้วยกัน กำไร 9 เดือนที่ผ่านมา กว่า 6 พันล้านบาท ทั้งปี น่าจะมีราว ๆ 7-8 พ้นล้านบาท  ระยะยาวอาจไม่ได้เห็นราคานี้ เชื่อเจ๊มั๊ย ????

@@@ ส่วนอีกตัว BCP ราคาเริ่มมา หลังจากถูกฝังกลบมานาน ไม่ใช่ราคาวิ่งแต่วอลุ่มยังหนุนการขึ้น BCP เป็นอีกตัวที่น่าจะเล่นกับธีมแบตเตอรี่ …ข้อดีของ BCP มีปั๊มน้ำมันรองรับสถานีชาร์ตแบตเตอรี่ และว่ากันว่า มีเหมืองลิเทียมด้วย อนาคตแบตเตอรี่อยู่แค่เอื้อม

@@@ หุ้นขนส่งสลับตัวมา วันก่อน LEO เริงร่าท่ามกลางการขนส่งที่เติบโต และการรอคอยความร่วมมือข้ามประเทศ ที่จะเปลี่ยนพื้นฐานในพริบตา … ส่วนวันนี้ (6 ม.ค.) III , SONIC ล้วนมีข่าวหนุน ไม่น้อยหน้า ส่วนจะเป็นข่าวอะไร เปิดกันมาบ้างแล้ว ตอนนี้ขนส่ง ลุ้นอย่างเดียว การขนส่งวัคซีนโควิด วิ่งกันขาขวิด ใครมีลุ้น ตามกันติด ๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.Com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก