EARTH เปลี่ยนกก.ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง

ผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ EARTH จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการบริษัท ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง หลังอดีตผู้บริหาร 5 รายถูกก.ล.ต.กล่าวโทษ

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่า ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งคดีแดงที่ ฟ.34/2560 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2561 อนุญาตให้มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการบริษัท โดยให้กรรมการทั้ง 5 ราย ดังกล่าวข้างต้น ออกจากการเป็นกรรมการบริษัทและให้แก้ไขอำนาจกรรมการบริษัท โดยให้บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส ในฐานะผู้ทาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท (ผู้ทำแผน) เป็นผู้ประสานงานกับนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดเพื่อดำเนินการจดทะเบียน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2561 ผู้ทำแผนได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลางเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการกล่าวโทษกรรมการและอดีตกรรมการบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ รวม 11 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดังรายละเอียดปรากฏตามข่าว ก.ล.ต. ฉบับที่ 62/256 ซึ่งการกล่าวโทษดังกล่าวส่งผลให้กรรมการจำนวน 5 ราย ได้แก่ (1) นายขจรพงศ์ คำดี (2) นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ (3) นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ (4) นายสุริยาภรณ์ บุญชัย และ (5) นายเอกนฤน ธรรมารักษ์ มีสถานะเป็นบุคคลที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทและมีผลให้ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง