GUNKUL กดปุ่มขายไฟฟ้าโซลาร์มาเลย์ -ปักธงโตทุกไตรมาส

GUNKUL  กดปุ่ม COD  โซลาร์ฟาร์ม มาเลเซีย กำลังผลิต 29.99 เมกะวัตต์   ” โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ลั่น !!! จากนี้กำไรโตทุกไตรมาส อานิสงส์รับรู้รายได้เต็มปีจากการจ่ายไฟเข้าระบบ 200 MW

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า  บริษัท Kenyir Gunkul Solar SDN BHD (KGS) ซึ่งกันกุล ฯ เข้าลงทุน ได้จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้า Large Scale Solar PV (LSSPV) ขนาดกำลังการผลิต 29.99 เมกะวัตต์ ขนาดกำลังติดตั้งที่ 39.0297 เมกะวัตต์  ณ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563  เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโซลาร์ฟาร์ม  LSSPV ตั้งอยู่ ณ รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย  เป็นโครงการที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้การไฟฟ้ามาเลเซีย (Tenaga Nasional Berhad : TNB) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 29.99 เมกะวัตต์ อัตรารับซื้อไฟฟ้า Feed-in Tariff ที่ 0.38    ริงกิตมาเลเซียต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเวลา 21 ปี นับจากวันที่เริ่มดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า  ธุรกิจของกลุ่มกันกุล ฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ จากโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ   รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โดยปีนี้บริษัทฯ จะรับรู้รายได้เต็มปี จากการจ่ายไฟฟ้าเพิ่มทั้งในและต่างประเทศรวม 200 เมกะวัตต์     จากปัจจุบันได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วประมาณ 600 เมกะวัตต์   ซึ่งยังไม่รวมโครงการโรงไฟฟ้าที่จะลงทุนเพิ่มในปี 2564

“จากงาน EPC  ที่ทยอยเข้ามาทุกไตรมาส และเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง  และงานในมือที่มีอยู่ 8,000 ล้านบาท ทยอยส่งมอบภายใน 3 ปี  ทำให้บริษัทฯ  มีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตทั้งรายได้และกำไรในปี 2564  ” โศภชากล่าวในที่สุด