คุ้ย แคะ แกะ เกา : สัญญาณฟ้าลิขิต

โดย…..รัสปูติน

WWW.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 19 ก.ค.2561

* วอลุ่มไม่หนุนส่ง แต่ดัชนีบวกแรง แสดงว่า การดันราคาหุ้นวานนี้โดยมีหุ้นพี่ใหญ่อย่าง PTT ทำให้ตูข้าขอย้ำว่า แม้ดัชนีจะเริ่มมีอาการหยุดขาลง แต่การจะบอกว่า ดัชนีจะเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง โดยไม่มีแรงซื้อสนับสนุนจริงจัง น่าจะเป็นมายามากกว่าข้อเท็จจริงที่จะเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

* ปรากฏการณ์ที่น่ายินดี คือ เกิดเหตุการณ์ selective buy ที่ชัดเจน สำหรับขาประจำที่เชื่อมั่นในผลประกอบการเป็นสำคัญ ยืนยันความมีเหตุมีผลของนักลงทุน ที่เป็นคุณภาพซึ่งตูข้าและสูเจ้าต้องยอมรับว่า หาได้ยากยามขาขึ้นหรือในยามที่ตลาดคึกคัก หุ้นเล็ก “จิ๋วแต่แจ๋ว” จึงบวกโชว์ให้เห็นเสียเลย ไม่ว่าจะเป็น ECL, JKN, NETBAY, วอลุ่มไม่สำคัญเท่ากราฟที่สวยทั้งรายวันและรายสัปดาห์

* วันนี้น่าจะเป็นวันพัก เพราะแบงก์ใหญ่นัดกันประกาศงบฯ Q2 พร้อมกัน ไม่น่าจะไปต่อไกล เพราะต้องดู NPLให้ละเอียดเสียก่อน เนื่องจากเป็นโลว์ซีวั่นของปีพอดี งบขี้เหร่สุดๆ ..ฟ้าแค่ส่งสัญญาณ

* หุ้นเล็กมาก ปล่อยสินเชื่อมอเตอรืไซค์มือสอง อัตรากำไรสุทธิยอดเยี่ยมหากไม่สะดุดหนี้เน่า ECL วิ่งแรงกว่า 7% นิวไฮในรอบ 1 เดือน โบรกฯ ชูเทคนิคสวย ลุ้นทะลุแนวต้าน 2.04 บ. โดยราคาปิดอยู่ที่ 1.95 บาท บวก 0.13 บาท หรือ 7.14% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 50 ล้านบาท

* คอรัปชั่นระดับโลกาภิวัตน์ ดังข้ามชาติวานนี้ จากโตเกียว ลามถึงตลาดหุ้นไทย สำนักงานสืบสวนพิเศษของอัยการกรุงโตเกียวกำลังสืบสวนบริษัท MHPS ในข้อหาละเมิดกฎหมายป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม โดยทางบริษัทได้จ่ายสินบน 20 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ทางการของประเทศไทย เพื่อแลกกับการชนะประมูลโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนในประเทศไทย .. สอบถามแล้ว เป็นโครงการของ EGCO ที่ขนอม ของ กฟผ. ประเด็นที่ต้องตามคือจ่ายให้คน กฟผ. หรือ EGCO เพราะออกมาปัดสวะกันให้วุ่น…ตูข้าเดิมพันชนิดโต๊ะจีน 2โต๊ะ แลกขี้หมากองเดียวว่า จบลงด้วยความเงียบ แน่นอน

* นี่ร้อนตัวเกินจำเป็น ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเขา GULF .. “เสี่ยกลาง” เต้นพล่าน ออกโรงมาแก้ต่างว่า..ไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว ไม่ได้จ้าง MHPS .. นี่เข้าข่ายออกนอกหน้าเกินไป ไม่รู้ทำทำไม หรือไม่เคยได้ยินคำว่า ทีใครทีมัน “ที ฮู ที อิท”

* PTT กระโดดแรงตามกราฟชนเพดาน แต่ไม่ยอมทะลวงแนวต้าน 49.50 บาทได้ แม้วอลุ่มมากกว่า 4.5 พันล้านบาท เพราะแรงขายรออยู่เพียบพร้อมทุกช่อง หากยังไม่สามารถทะลวงด่าน 50.00 บาท ก็คงต้องไซด์เวย์รอจังหวะกราฟส่งเสริมเท่านั้น

* แต่ PTTEP ขาเชียร์กลายเป็นขาทุบ เพราะการขายแหล่งมอนทาร่า ในราคาขาดทุน แสดงว่าอมโรคเอาไว้เยอะ คงได้เห็นข้อเท็จจริงมากขึ้นว่าซื้อมามีเงินทอนกันแค่ไหน หรือสะเพร่าแค่ไหน

* หุ้นสำหรับคนใจร้อน JKN วอลุ่มกระฉูดล่วง 145 ล้านบาท ราคาขยับมาทะลุแนวต้านสำคัญ 11.00 บาท มาได้ ทำนิวไฮในรอบ 1 เดือน โอกาสไปหาเป้าราคาใหม่ 13.80 บาท เห็นอยู่รางๆ

* CWT มีข่าวดีที่คนเข้าใจยากวันนี้ แต่ร้องอ๋อวันหน้ามาเผยแพร่ไม่ให้ขาดราง เผย บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SAKUN C) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 50.01% ได้ทำสัญญาความร่วมมือผลิตและจำหน่ายรถโดยสารขนาดเล็กกับบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (HINO) ร่วมมือกันส่งเสริมการผลิตรถโดยสารขนาดเล็กไม่เกิน 20 ที่นั่ง ตามแบบและมาตรฐานจากกรมการขนส่งทางบกระยะเวลา 1 ปี เพื่อใช้กับแชสซีของรถโดยสารของ HINO เท่านั้น ถ้ายังไม้มีหุ้นนี้ในพอร์ต ตูข้าขอเสียใจล่วงหน้า ราคาแค่ 3.18 บาท ถูกเหมือนได้เปล่า

* แต่รายนี้มาง่ายๆ กลุ่มทุนสิงคโปร์ TEE Development PTE Ltd. ได้ขายหุ้น CHEWA จำนวน 162,743,861 หุ้น ที่ราคา 1.33 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 12.76% ให้กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ “บริษัท ชาติชีวะ จำกัด” รายแรกได้เงินสดกลับบ้าน ส่งผลให้ผู้ซื้อมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 67.64 % แต่ผู้บริหารคนเดิมสิงคโปร์หัวใจไทย บุน ชุน เกียรติ ยังนั่งต่อไป น่ารักเหมือนเก่า

* ค่าบาททำท่าอ่อนยวบอีกครั้ง สงสัยรอบนี้น่าทะลุเหนือ 33.50 บาทต่อดอลลาร์ถ้าอย่างนั้นจริง ส่อเค้าสวรรค์ล่มอีกครั้ง..สูเจ้าห้ามประมาท