EGCO เผยพนักงานสนง.ใหญ่ติดเชื้อโควิด 1 ราย อีก 3 รายรอผล

HoonSmart.com>> “ผลิตไฟฟ้า” เผยพนักงานสำนักงานใหญ่ 1 ราย ติดเชื้อโควิด ตรวจ 28 รายไม่พบ รอผลอีก 3 ราย หลังการแพร่ระบาดระลอกใหใม่ให้พนักงานทำงานจากที่พักอาศัย ตั้งแต่ 25 ธ.ค.63 ยันไม่กระทบการดำเนินงานบริษัท ธุรกิจเดินได้ต่อเนื่อง

บริษัท ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานการติดเชื้อ COVID-19 ของพนักงานสำนักงานใหญ่ จำนวน 1 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อทราบผลและได้รับการยืนยันจากแพทย์เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 และปัจจุบันเข้ารักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อย แล้ว EGCO ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นไปตามประกาศของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด และได้แจ้งให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดจำนวน 31 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจพบว่าพนักงานจำนวน 28 คน ไม่พบการติดเชื้อ COVID-19 และจำนวน 3 คนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

อย่างไรก็ตาม EGCO ยังคงให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกักตนเอง (SelfQuarantine) เพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและพ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของสำนักงานใหญ่เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2564 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ EGCO ได้ปฏิบัติ ตามแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) โดยประกาศให้พนักงาน ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย (Work from Home) ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2563 เป็นต้นมา ดังรายละเอียดปรากฏตามหนังสือฉบับที่อ้างถึง และขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด EGCO ยังสามารถดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ ทั้งสำหรับสำนักงานใหญ่และโรงไฟฟ้าต่างๆ และจนถึงปัจจุบัน โรงไฟฟ้าทุกแห่งในกลุ่ม EGCO ทั้งในและต่างประเทศ ยังคงเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้อย่างราบรื่น