บล.ทรีนีตี้เปิดกลยุทธ์ลงทุนเดือนม.ค.64 ชูหุ้นปันผลสูงผลตอบแทนฉิว

HoonSmart.com>> บล.ทรีนีตี้ ประเมินดัชนีหุ้นเดือนม.ค.64 เคลื่อนไหวคล้ายเดือนธ.ค. ลุ้นฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อหนุน SET ทดสอบแนวต้าน 1,500 จุด หากเงินนอกชะลอตัววางแนวรับแรก 1,400 จุด แนะกลุยทธ์เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นปันผลสูง ยกสถิติเดือนม.ค.-ก.พ.แจกผลตอบแทนน่าสนใจ ชู 6 หุ้นเด่นเข้าพอร์ต PTT, INTUCH, GUNKUL, BCPG, TVO, ORI พร้อมเตือนระวังแรงขายทำกำไรหุ้นวัฎจักร หุ้นมูลค่าหลังราคาดีดแรงช่วง 1-2 เดือน

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มดัชนีหุ้นเดือนม.ค.64 มีโอกาสปรับตัวคล้ายเดือนธ.ค. โดยดัชนียังคงมีแนวต้านสำคัญที่บริเวณ 1,500 จุด ซึ่งเป็นระดับที่คำนวณได้ว่าสามารถไปถึงในกรณีที่เงินทุนยังไหลเข้ามาอีก อิงการคำนวณจากโมเดล Earning yield gap ในทางกลับกัน ประเมินแนวรับแรกของดัชนีที่ 1,400 จุด และระดับแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,360 จุด ซึ่งเป็นระดับดัชนีที่เหมาะสมในกรณีดีที่สุดจากวิธี PE Model ของบล.ทรีนีตี้ ที่ Price in ความเป็นไปได้ในการลดดอกเบี้ยอีก 0.25% ของธปท.ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กลยุทธ์การลงทุน มองว่านักลงทุนในตลาดมีโอกาสกลับมาโฟกัสหุ้นเติบโต (Growth) อีกครั้ง เมื่อเข้าใกล้ช่วงของการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/63 เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้มีโอกาสสูงที่จะส่งมอบผลกำไรที่ดีได้ ผิดกับกลุ่มหุ้นวัฎจักร (Cycle) และกลุ่มหุ้น Value ที่ดีดตัวขึ้นมาแรงในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา

แต่ในแง่ของผลประกอบการที่จะออกมานั้นอาจสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนได้ สำหรับผู้ที่ถือครองหุ้นเหล่านี้อยู่อาจต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนหน้าการประกาศงบได้

สำหรับธีมการลงทุนหุ้นปันผลสูงเป็นอีกหนึ่งธีมน่าสนใจในเดือนม.ค.2564 ซึ่งตั้งแต่ดัชนี SETHD จัดตั้งเมื่อปี 2011 เป็นต้นมาพบว่ามักให้ผลตอบแทน Total return ในช่วง 4 เดือนแรกของปีในระดับที่น่าสนใจสะท้อนผ่านระดับ Median return ในรูปที่ 1 โดยเฉพาะในเดือนม.ค.ที่เป็นเดือนที่มีค่า Median return สูงสุดถึง 36%

ทั้งนี้ถึงแม้ปี 2020 ที่กำลังจะผ่านไปเป็นปีที่ไม่ดีนักสำหรับหุ้นกลุ่มนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในช่วงต้นปีไปด้วย แต่หากดูในแง่ของ Average return ยังพบว่าผลตอบแทนในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.ยังคงเป็นบวกอยู่เช่นกัน

บล.ทรีนีตี้คำนวณด้วยวิธีการทางสถิติ โดยใช้ Universe หุ้น 30 ตัวในดัชนี SETHD รอบใหม่ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้พบว่ามีหุ้น 6 ตัวที่มีความเชื่อมั่นทางสถิติเกินกว่า 70% ว่าจะส่งมอบ Total return ที่เป็นบวกในเดือนม.ค.ที่จะถึงนี้ ได้แก่ PTT, INTUCH, GUNKUL, BCPG, TVO, ORI ดังนั้นการลงทุนในเดือนม.ค.นี้ แนะนำกลุ่มหุ้นปันผลเป็นอีกกลุ่มที่น่าสนใจ Overweight