ตื่นขาย STARK ราคาดิ่งแรงแขวน XW

HoonSmart.com>>หุ้น STARK ดิ่งแรง แขวน XW วันแรก ราคาลงลึก 4 บาท ร่วงกว่า 21 % ผสมโรงตลาดวันสุดท้ายของปี ผวาโควิด-19 ระบาดหนัก

ราคาหุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น  ( STARK ) ปรับตัวลงหนักจากการขึ้นเครื่องหมาย XW ( ไม่มีสิทธิ์ได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ) วันแรก ( 30 ธ.ค. 63 ) โดยราคาเปิดตลาดปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 4.90 บาท ลดลง 0.35 บาท หรือ 6.66 % จากนั้นแรงขายที่ออกมาหนัก ฉุดราคาไหลลงต่อเนื่อง ไปลึกสุด 4.00 บาท และปิดภาคเช้าที่  4.14 บาท ลดลง 21.14 % มูลค่าซื้อขายทะลัก 1,302.90 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า ผลกระทบจากการขึ้น XW ส่งผลให้ STARK ปรับตัวลงหนัก โดยเฉลี่ยผลกระทบจากการออกวอร์แรนต์ จะเฉลี่ยอยู่ราว 18-20 % ซึ่ง STARK อยู่ในเกณฑ์นี้ด้วย แต่เชื่อว่า เป็นการขายทำกำไรของนักลงทุนที่ถือรอ XW และได้วอร์แรนต์แล้ว จึงขายหุ้นทำกำไรออกมา

” ผลประกอบการ  STARK ที่ยังเป็นไปตามคาดการณ์ปีนี้ทั้งยอดขายและกำไร เชื่อว่า ราคาหุ้นแม่ จะกลับขึ้นมาที่เดิมได้ระดับ 5 บาท วันนี้เป็นเพียงผลกระทบชั่วคราวจากการ XW เท่านั้น ประกอบกับภาวะตลาด การประกาศตัวเลขติดเชื้อโควิด จำนวนมาก ทำให้เกิดความกังวลการล็อกดาวน์ประเทศไทย จึงไม่ถือหุ้นข้ามปี เพื่อลดความเสี่ยง ” เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าว

ทั้งนี้ STARK จัดสรร STARK-W1 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมฟรี สัดส่วน 3 หุ้นเดิม ต่อ 1 วอร์แรนต์ อายุ 4 ปี สามารถใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้นสามัญ อัตราส่วน 1:1: 5 บาท