ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นจับตามาตรการกระตุ้นศก.

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มฟื้นตัว จากมาตรการกระตุ้นเศรฐกิจ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสเท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอเพิ่มเงินเยียวยาให้กับประชาชนในสหรัฐฯ ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากคนละ 600 ดอลลลาร์ เพิ่มเป็น 2,000 ดอลลาร์ต่อคน หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ทำการลงนามอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ วงเงิน 9แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามมาตรการการปิดเมืองรอบใหม่ ยังคงกดดันความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นจากการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 ที่สามารถแพร่กระจายและติดเชื้อได้ง่ายมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มประเทศในทวีปยุโรปและแอฟริกา ท่ามกลางการอนุมัติและฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ

ด้านปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นราว 500,000 บาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงจับตาดูการประชุมของกลุ่มผู้ผลิตเพื่อทบทวนปริมาณการผลิตอีกครั้งในวันที่ 4 ม.ค. ว่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้นหรือไม

ราคาน้ำมันดิบ 29 ธ.ค. 63 เวสต์เท็กซัสปิด 48.00 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.38 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ 51.09 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.23 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

 
อ่านข่าว

ตลาดหุ้นเอเชียเช้าบวก

ดาวโจนส์ปิดลบ 68 จุด วิตกวุฒิสมาชิกไม่ขยายวงเงินเช็คเยียวยา