BKI จ่ายสินไหม เรือล่มภูเก็ตกว่า 48 ล้านบาท

BKI เร่งจ่ายสินไหม เรือล่มภูเก็ตให้ทายาทนักเที่ยวจีน -ผู้บาดเจ็บ กว่า 48 ล้านบาท เผยใช้ช่องทางสื่อสารออนไลน์ ไลน์ ฯ อำนวยความสะดวก รวดเร็ว

นายอานนท์ วังวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย ( BKI ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้สรุปยอดค่าสินไหม กรณีเรือล่มภูเก็ต รวมกว่า 48 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าสินไหมทดแทน กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง สำหรับธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์

แบ่งเป็นจ่ายสินไหมทดแทนให้ทายาทผู้เสียชีวิต 47 ราย เป็นเงิน 47 ล้านบาท จ่ายแล้ว 30 ราย อีก 17 ราย อยู่ระหว่างตามเอกสารเคลมจากทายาท และจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ 35 คน เป็นเงิน 1,048,319 บาท

นายอานนท์ กล่าวว่า BKI ใช้ช่องทางสื่อสารออนไลน์ อีเมลล์ ไลน์ วีแชท ในวันศุกร์ หลังจากมีข่าวเรือล่มวันพฤหัสบดี ทำให้ BKI ดำเนินการเคลมประกันได้เร็วขึ้น โดยเน้นความสะดวกและรวดเร็วให้ลูกค้า

ทั้งนี้เรือนักท่องเที่ยวล่มเกาะเฮ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2561 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ส่วนเสียชีวิต 47 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยบริษัท T.C Blue Dream จำกัด ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุเดินทาง ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ไว้กับ BKI จำนวน 2 กรมธรรม์ จำนวนผู้เอาประกันภัย94 คน และบริษัท เลซี่เคท ทราเวล จำกัด 1 กรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัย 33 คน

กรมธรรม์ทั้ง 3 ฉบับ ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 1 ล้านบาทต่อคน และกรณีได้รับบาดเจ็บ จ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 5 แสนบาท/คน