บล.ทรีนีตี้ คาดระยะสั้นเงินไหลเข้าหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าต่อ หลบภัยตลาดผันผวน

HoonSmart.com>> บล.ทรีนีตี้ ประเมินเงินไหลเข้าซื้อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าต่อเนื่องระยะสั้น หลบตลาดผันผวน มองราคาหุ้น Laggard

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ คาดกลุ่มโรงไฟฟ้าเป็นที่โฟกัสของตลาดต่อไปในระยะสั้น โดยเริ่มเห็นเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้ามากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นข่าวเฉพาะตัวอย่างเช่นข่าวแบตเตอรี่ GPSC ซึ่เป็นตัวนำพาหุ้นโรงไฟฟ้าอื่นๆ ขึ้นมาด้วย ประเมินการเคลื่อนย้ายของเม็ดเงินเข้าสู่ Sector นี้ มีโอกาสเกิดขึ้นต่อไปในระยะสั้น เนื่องจากเป็นกลุ่ม Defensive ที่อาจเป็นหลุมหลบภัยสำหรับภาวะตลาดผันผวนในช่วงนี้

นอกจากนี้เป็นกลุ่มที่ราคายังคงปรับตัว Laggard ทั้งดัชนี SET และ SET50 หากนับตั้งแต่ในช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา อีกทั้งหุ้นหลายตัวในกลุ่มยังได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่าจากการมีเงินกู้สกุลต่างประเทศ

ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของไทยที่ปรับลดลงต่อเนื่อง ส่งผลต่อความน่าสนใจของหุ้นกลุ่มนี้ในมิติของ Dividend yield gap โดยมีตัวหุ้นขนาดใหญ่ที่ตลาดโฟกัส เช่น GULF, GPSC, EA, BGRIM, EGCO, RATCH

ส่วนตัวหุ้นขนาดกลางและในเล็กในกลุ่มนี้ที่แนะนำ “ซื้อ” ในเชิงพื้นฐาน ได้แก่ EA

สำหรับ ACE คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63- ไตรมาส 1/64 จะทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยคาดไตรมาส 4 นี้กำไร 440 ล่านบาท รับรู้กำลังการผลิตใหม่ๆ ที่เพิ่มข้น โดยโรงไฟฟ้าที่ซื้อจาก UWC 3 แห่งสามารุถรับรู้กำไรเต็มไตรมาสในไตรมาส 4 นี้ ทั้งนี้ มีโอกาสที่ในช่วงถัดไป บริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ 1,100 เมกะวัตต์ได้ เพราะมีโอกาสใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามา ในขณะที่สถานะทางการเงินของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง ให้ราคาเป้าหมายในเชิงพื้นฐานที่ 5.20 บาท อิงวิธี DCF แนะนำ ซื้อ