AF ผนึก “พันธวณิช” รุกปล่อยสินเชื่อ 2.5 พันลบ. เคาะปันผล 0.021 บาท

HoonSmart.com>> “ไอร่าแฟคตอริ่ง” เดินหน้าขยายสินเชื่อเตรียมวงเงิน 2,500 ล้านบาท ปล่อยกู้ผ่านพันธมิตร เซ็น MOU “พันธวณิช” สนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการที่เป็นผู้ขายหรือซัพพายเออร์ผ่าน e Procurement Platform ด้านบอร์ดเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.021 บาทต่อหุ้น สวนกระแสโควิด ขึ้น XD 29 ธ.ค.63 กำหนดจ่ายเงิน 11 มค.64

อัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) และอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พันธวณิช จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการ Supply Chain Finance บริการปล่อยสินเชื่อหมุนเวียนทางธุรกิจสำหรับผู้ขายหรือซัพพลายเออร์บนระบบจัดซื้อของพันธวณิช

บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) เปิดเผยผลการประชุมเมื่อกลางเดือนธ.ค.2563 มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 ม.ค.-30 ก.ย.2563 และจากกำไรสะสมให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.021 บาท รวมเป็นเงิน 33.60 ล้านบาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล 30 ธ.ค.2563 และจ่ายเงินปันผลวันที่ 11 ม.ค.2564

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทยยังอยู่ในภาวะซบเซา อันเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ โดยมีนโยบายในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือทางด้านเงินทุนกับผู้ประกอบการ SME โดยเตรียมวงเงินปล่อยสินเชื่อ 2,500 ล้านบาท

บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU กับบริษัท พันธวณิช จำกัด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการ Supply Chain Finance บริการปล่อยสินเชื่อหมุนเวียนทางธุรกิจสำหรับผู้ขายหรือซัพพลายเออร์บนระบบจัดซื้อของพันธวณิช เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจบริษัทพันธวณิชเป็นผู้ให้บริการด้านระบบจัดซื้ออิเล็กทรอนิกส์ E-Procurement Platform อันดับ 1 ของอาเซียน มีมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบจัดซื้อนี้กว่า 2 แสนล้านบาทต่อปี มีใบสั่งซื้อผ่านระบบจำนวนมากกว่า 1 ล้านฉบับต่อปี โดยเป็นผู้ให้บริการระบบจัดซื้อกับบริษัทขนาดใหญ่ กว่า 300 บริษัท เช่น กลุ่มบริษัท CP บริษัท CP All กลุ่มบริษัททรู กลุ่มธนาคาร กลุ่มบริษัทค้าปลีก ฯลฯ เป็นต้น และมีฐานสมาชิกผู้ขายที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลแล้วมากกว่า 20,000 บริษัท

นายอัครวิทย์ กล่าวว่า การร่วมลงนามในความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการขยายช่องทางในการหาลูกค้าซึ่งจะต้องเป็นผู้ประกอบการที่เป็นผู้ขายหรือซัพพายเออร์ที่อยู่ในระบบจัดซื้อของพันธวณิช เนื่องจากผู้ประกอบการเหล่านี้จะถูกสกรีนหรือตรวจสอบมาระดับหนึ่ง จะมีข้อมูลดิจิทัลที่บ่งบอกถึงตัวตน ประวัติการทำธุรกิจว่าดีหรือไม่ และหากเขาสนใจขอสินเชื่อก็สามารถยื่นเอกสารกับทางพันธวณิชซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ ขณะเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราในการพิจารณาปล่อยกู้ได้ง่ายและประเมินความเสี่ยงได้แม่นยำ

“เราเริ่มจากซัพพายเออร์ที่เป็นคู่ค้าของกลุ่มเครือ CP ก่อน หากทุกอย่างไปได้ดี เราก็จะนำบริการทางการเงินของบริษัทในเครือไอร่า มานำเสนอต่อยอดปล่อยกู้ เช่น ลีสซิ่ง สินเชื่อบุคคลฯลฯ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการทำให้บริการที่ครบวงจร” นายอัครวิทย์ กล่าว