ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับอังกฤษ-อียูบรรลุข้อตกลงการค้า

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอังกฤษและอียูบรรลุข้อตกลงการค้า (Brexit)

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอังกฤษและอียูบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกัน (Brexit) เมื่อคืนนี้หลังจาการเจรจาร่วมกันเป็นเวลานานหลายเดือน โดยนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า ข้อตกลงการค้ามีความสมดุลและเป็นธรรม การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ ช่วยให้นักลงทุนมีความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ยังคงสร้างความกังวลให้นักลงทุน หลังอังกฤษประกาศพบการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าทำให้แพร่กระจายได้ง่ายขึ้น 70% โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ตรวจพบโควิด-19 ที่กลายพันธุ์นี้ในเดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และออสเตรเลีย และพบโควิด-19 กลายพันธุ์อีกหนึ่งรูปแบบในภูมิภาคแอฟริกาใต้ด้วย

อย่างไรก็ตามนักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ในสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่าจะลงนามบังคับใช้หรือไม่ หลัง ทรัมป์ขู่ว่าจะไม่ลงนามในมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันดิบปิด 24 ธ.ค. 63 เวสต์เท็กซัส 48.23 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.11 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 51.29 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.09 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 70 จุด รับอังกฤษ-อียูบรรลุข้อตกลงการค้า