คอลัมน์เสือใหญ่ :  เกรด 4 ไอพีโอ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  23  ธ.ค.  2563

@@@ เซอร์ไพรซ์หนักมาก ดัชนี SET ไม่หลุด 1,400 จุด แต่ยังเด้งแรงเกือบ 26 จุด และปิด 1,424.39 จุด + 22.61 จุด มูลค่าซื้อขาย 87,824.78 ล้านบาท …. ต่างชาติ ซื้อสุทธิอีกวัน + 2,014.97 ล้านบาท , กองทุนขายอีกวัน – 2,559 ล้านบาท

@@@  IND  ( อินเด็กซ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล กรุ๊ป ) น้องใหม่ IPO  เข้าซื้อขายวันแรก ไม่ใช่แค่สอบผ่าน แต่สอบได้ที่ 1 หรือ เกรด 4 ไปเลย …. ด้วยธุรกิจที่ต่างจากรับเหมาก่อสร้างทั่วไป ราคาขาย 1.10 บาท ทำให้ราคาหุ้นเปิดกระโดด และพุ่งทะยานขึ้นไป 3 บาท เกือบซิลลิ่ง 200 %  ไม่ใช่โชคชะตา ฟ้าลิขิตแน่ชัวร์ ราคาปิดยืนแกร่งเท่ห์ ๆ 2.98 บาท บวก 1.88 บาท หรือ 170.91 %

@@@ เห็น IND ได้ดิบ-ได้ดี แบบนี้ อีก 2 ตัวที่เหลือปีนี้ KEX และ SA ก็น่าจะเกาะกลุ่ม สอบได้เกรด 4 เหมือนกัน …. โดยเฉพาะ SA นี่ บอกเลยว่า เป็นผู้พัฒนาอสังหา ฯ   ที่ยืดหยุ่นสูงเข้ากับสถานการณ์ จึงไม่แปลกที่รายได้-กำไร ฝ่าวิกฤตมาได้แบบฟินมาก ๆ ด้วยความเก่งงานก่อสร้าง  กดต้นทุนต่ำลงกว่าชาวบ้าน 10-15 % , ต้นทุนที่ดิน หรืออาคารที่ซื้อมาปรับปรุง ยังต่ำอีก  แต่มารีโนเวท ขายได้ราคาดี ต่ำหลายเด้งแบบนี้ จะไม่ให้กำไรดีได้ไง ชิมิ ๆ “เสี่ยขจรศิษฐ์ ” ค่ะ

@@@ ปิดความหวาดเสียวกันไปเรียบร้อย สำหรับ W (วาว แฟคเตอร์ )  แขวน XW วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา  แล้วราคา W ไม่ลงหนักอย่างที่คิด เบา ๆ  2 สตางค์  หลังปีใหม่ ไปรอลุ้นเทรด W – W 5

@@@  ปัญหาระหอง-ระแหง ระหว่าง S  & NVD กลายเป็นเรื่องจนได้ ส่งผลให้การซื้อขายหุ้น NVD ล่ม  ที่เจ๊รู้ดา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ “สมวัฒนา” เจ้าของเดิม NVD เบี้ยว หรือไม่มีเงิน แต่เงินน่ะพร้อม ตีเช็ค-ตีขริมรอ กว่า 1.7 พันล้านบาท   แต่สิงห์งองแง ไม่ขายมากกว่า เพราะแค่บอร์ดแบงก์ที่ปล่อยเงินกู้ ยังประชุมไม่เสร็จ ก็น่าจะรอได้  …S ไม่น่าร้อนเงินขนาดนี้ ถึงขนาดรอไม่ได้  แต่อยู่ที่เจตนาของ S มากกว่า หรือมีคนซื้อใหม่ แต่สุดท้ายก็ต้องรอแบงก์ประชุมรับเงื่อนไข การเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นอยู่ดี มิใช่หรือจ๊ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก