ลุยเก็งกำไร STARK ก่อน XW ” เสี่ยปู่-เสี่ยนเรศ” ลงทุนยาว มองเติบโตสูง

HoonSmart.com>>แห่เก็งกำไร STARK ราคาพุ่งนิวไฮ ซื้อขายแน่นเฉียด 900 ล้านบาท “เสี่ยปู่-เสี่ยนเรศ” ตอกย้ำความมั่นใจลงทุนยาว มองธุรกิจเติบโตสูง ชี้จุดเด่นหาซื้อกิจการดีๆ เข้ามาได้ หลังซื้อสายไฟฟ้าเวียดนาม ดันอีบีด้า มาร์จิ้น ขยับจาก 1 % พุ่งเป็น 10% 

ราคาหุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ( STARK ) ปรับตัวขึ้นแรง ท่ามกลางการซื้อขายที่หนาแน่น โดยราคาทำ All Time High 2.46 บาท ก่อนย่อมาปิด 2.44 บาท มูลค่าซื้อขาย 874.83 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การตลาด ระบุ นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรการควบรวมพาร์ (มูลค่าที่ตราไว้ ) หุ้นละ 1 บาท ซึ่งคาดว่าจะเล่นพาร์ใหม่ 1 บาท ภายในสิ้นปีนี้ และเก็งกำไรวอร์แรนต์ 1 ( STARK-W1 ) ที่มีเวลาให้ซื้อภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ก่อน XW วันที่ 30 ธ.ค.  (ผู้ซื้อไม่มีสิทธิ์ได้วอร์แรนต์ )

“เสี่ยปู่ – สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล” นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่น STARK ในการเติบโตของรายได้และกำไร จากการเข้าไปซื้อธุรกิจสายไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศเวียดนาม ส่งผลให้อีบิด้า มาร์จิ้น ปรับเพิ่มขึ้นจาก 1 % เป็น 10 %

นอกจากนี้ หากกองทุน GIC   ซึ่งเป็นกองทุนขนาดใหญ่ของกลุ่มเทมาเส็ก สิงคโปร์ สนใจเข้าลงทุน STARK จะเป็นการยืนยันการลงทุนมากขึ้น

” การลงทุนหุ้น STARK ตราบใดที่รายได้-กำไรยังเติบโต ผมก็ถือลงทุน ที่ผ่านมาเก็บหุ้นเพิ่มต่อเนื่อง หลังจากที่เข้าไปซื้อบิ๊กล็อต ราคา 1.40 บาทแล้ว  ถ้า GIC ไม่มา แต่กำไรบริษัทยังเติบโตดี ผมก็ถือลงทุนยาว เหมือนที่ผมลงทุนหุ้น NOBLE ” เสี่ยปู่ กล่าว

“เสี่ยนเรศ งามอภิชน ” นักลงทุนรายใหญ่  ซึ่งถือหุ้น STARK สัดส่วน 0.64 % หรือ 153 ล้านหุ้น  (ณ วันที่ 20 พ.ย.2563 ) กล่าวว่า การลงทุนหุ้น STARK เกิดจากบริษัทหลักทรัพย์  เครดิตสวิส พาผู้บริหารมาพบ เห็นว่า ผู้บริหารมีความสามารถหาธุรกิจดี ๆ เข้ามาลงทุนในบริษัท ฯ ได้ เช่น สายไฟฟ้าเฟ้ลปส์ ดอด์จ ในไทย , การซื้อกิจการสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ในเวียดนาม สร้างโอกาสการเติบโตของรายได้-กำไรสูง จึงได้เข้าลงทุน

” การลงทุนหุ้น STARK ของผม เป็นการลงทุนระยะยาว ส่วนหนึ่งผมเก็บในตลาดเพิ่ม เพราะ มองโอกาสในการเติบโตสูง ผมเชื่อในความเก่งหาซื้อกิจการดี ๆ ของผู้บริหาร ที่กลายเป็นจุดเด่น เพราะ การซื้อสายไฟฟ้าเวียดนาม กิจการขนาดใหญ่ เมื่อใหญ่ ก็ได้เปรียบเรื่องต้นทุนลดลง  จะทำให้ STARK เติบโตก้าวกระโดดได้ ” เสี่ยนเรศ กล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า  GIC สนใจลงทุนหุ้น STARK ตั้งแต่รอบการทำบิ๊กล็อต 1.40 บาท โดยสนใจถือหุ้นในสัดส่วนที่มากพอ  โดยมีเงื่อนไขการเข้าดูกิจการโรงไฟฟ้าเวียดนาม แต่ปัญหาการระบาดโควิด ในเวียดนาม ไม่สามารถบินไปดูกิจการได้ จึงชะลอการลงทุนไปก่อน