ฟินันเซียฯ มองหุ้นเสี่ยงหลุด 1,390-1,400 จุด แนะซบหุ้น Defensive-เทคฯ

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มุ้นผันผวน เสี่ยงหลุดแนวรับ 1,390-1,400 จุด หลังโควิดระบาดรอบใหม่ในประเทศ ด้านต่างประเทศกังวลโควิดกลายพันธุ์ในอังกฤษ แนะพักเงินซบหุ้น Defensive และเทคโนโลยี ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,350-1,400 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้คาด SET Index จะยังแกว่งตัวผันผวนและเผชิญความเสี่ยงหลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,390-1,400 จุดจากความกังวลเรื่องการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่โดยเฉพาะในประเทศที่กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้งและเริ่มกระจายไปยังจังหวัดต่างๆนอกเหนือจากสมุทรสาครซึ่งเป็นจุดหลัก โดยต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าโดยเฉพาะความเสี่ยง Lockdown เพิ่มเติมในอนาคต เช่นเดียวกับสถานการณ์ทั่วโลก ส่งผลให้ราคาสินค้า Commodity อ่อนตัวระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่าวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันคาดว่าสามารถป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่ได้ ทำให้คาดสถานการณ์จะไม่กลับไปแย่เท่ากับการระบาดรอบแรก เราจึงประเมินกรอบ SET Index บริเวณ 1,350-1,400 จุดเป็นโอกาสในการเข้าสะสมหุ้นพื้นฐานอีกครั้ง ระยะสั้นกลุ่ม Defensive และเทคโนโลยีคาดแกว่งตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

กลยุทธ์การลงทุนแนะพักเงินในหุ้น Defensive และเทคโนโลยี , ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,350-1,400 จุด

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. แนะนำ HANA, JWD, MTC, SYNEX, TVO

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าปรับตัวลดลง

ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย 37 จุด วิตกไวรัสกลายพันธ์ในอังกฤษ