CPF ปั้นเชฟน้อยอาชีวะสู่มืออาชีพ

ซีพีเอฟ ต่อยอดความรู้ เติมเต็มความฝัน ปั้นเชฟอาชีวะสู่มืออาชีพ 

บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร  (CPF )  โดย ซีพี เฟรชมาร์ท ร่วมกับศูนย์บ่มเพาะของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา จัดโครงการ ปั้นฝันเชฟน้อยสู่มืออาชีพ (Young Chef rising star) เสริมสร้างทักษะการทำอาหาร การเลือกใช้วัตถุดิบปลอดภัย รวมถึงทักษะการขายให้กับน้องๆนักศึกษาอาชีวะภาควิชาคหกรรม โดยมีทีมเถ้าแก่กลาง ซีพี เฟรชมาร์ท เขตพระนครดูแลใกล้ชิด ได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 จนถึงรอบตัดสิน และได้ผู้ชนะ คนที่จะมีเมนูของตนวางขายจริงในร้านดัง

ในรอบตัดสิน ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้รับโจทย์ในการสร้างสรรค์เมนูจาก “ไก่เบญจา” โดยเมนูของผู้ชนะจะถูกเลือกให้เป็นเมนูประจำร้านอาหารนารา ไทย คูซีน พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท

ผลการตัดสินในครั้งนี้ พิจารณาจากความโดดเด่นในด้านของการนำเสนอเมนูอาหาร การควบคุมต้นทุน นำวัตถุดิบประกอบเมนูอย่างสร้างสรรค์ รสชาติล้ำเลิศ และการจัดจานอาหารที่มีความดึงดูดน่าทาน ปรากฏว่ามีผู้ชนะทั้งหมด คน ได้แก่

1.) นายคุณานนท์ สีงาม จากเมนู ไก่ย่างพริกเผา ห่อใบเตยซอสไข่เค็ม

2.) นางสาววรรษมน แมสซิลี จากเมนูข้าวมันส้มตำไก่ย่างพริกแกงเผ็ด

3.) นายเจษฎาภรณ์ สังเวียนดี จากเมนูเบญจาพาเพลิน

นางสาววรรษมน แมสซิลี ตัวแทนผู้ชนะในโครงการฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้ ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการมีอุปสรรคความท้าทายมากมาย เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบอย่างไรให้เหมาะสม มีปรับสูตรอาหารหลายครั้งเพื่อให้ได้รสชาติลงตัว โดยมีเชฟมืออาชีพของซีพีเอฟคอยให้คำแนะนำและสนับสนุนในทุกๆด้าน จนในที่สุดก็ได้เมนูอาหารที่ถูกคัดเลือกและได้นำไปขายจริง จึงอยากขอขอบคุณซีพีเอฟ และซีพี เฟรชมาร์ท ที่จัดโครงการดีๆ เปิดโอกาสให้นักศึกษาอาชีวะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากมืออาชีพต่อยอดสู่สากล