คอลัมน์เสือใหญ่ :  พี่หรั่งยังสู้ !!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 17 ธ.ค.  2563

@@@ SET วันที่ 16 ธ.ค. แกว่งขึ้น-ลง แคบ ๆ ตามแรงขายพี่ไทย-น้องไทย ยังดีที่ได้แรงส่งพี่หรั่ง SET ปิดเขียวได้ 1,482.09 จุด เพิ่มขึ้น +4.88 จุด มูลค่าซื้อขาย 106,421.94 ล้านบาท … ต่างชาติซื้อสุทธิ +1,139 ล้านบาท , กองทุนขาย – 332 ล้านบาท และรายย่อย – 1,308 ล้านบาท

@@@ ระยะทางอีกไม่ไกล ชาวดอย BAM น่าจะได้ลงดอยกันแล้ว หากราคามาเรื่อย ๆ ได้แบบนี้ อดใจรอลงดอยได้เลยจร้า

@@@ หุ้นใหญ่มา หุ้นเล็กเก็งกำไรถอยไปก่อน แต่มี B52 ( บี-52 แคปปิตอล)  วิ่งทะเล่อทะล่า ซิลลิ่งขึ้นมา 0.33 บาท วอลุ่มซื้อขายเบาบาง เคาะช่อง- 2 ช่อง ก็ปลิวแล้ว เพราะหุ้นขาดสภาพคล่อง ไม่ต้องตาม ณ เวลานี้

@@@  ตามคาดการณ์มั้ยล่ะ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (KEX) เคาะราคาขายไอพีโอสูงสุด 28 บาท พี/อี 33 เท่า สูงกว่าคู่แข่งในภูมิภาคเค้าอยู่กันที่ 20-30 เท่า … ก็ดูกันไป พี/อี แรงขนาดนี้  สถาบันแห่จองล้น 23 เท่า  เข้าตลาดวันแรก ราคาจะแรงสมราคาคุยหรือไม่ ตามดูกัน  ….แต่ถ้ารายย่อยสู้ไม่ไหว หรือไม่มีหุ้น ไม่ต้องเสียใจ หุ้นขนส่ง โลจิสติกส์ ราคาไม่แรง เติบโตสูง พี/อี ต่ำ อย่าง SONIC  ยังมี  , III พร้อมมา หรือจะ เชียร์เบียร์ ลีโอ (LEO) เพลิน ๆ ไหวป่ะล่ะ

@@@ SA (ไซมิส แอสเสท ) เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนขายหุ้นไปเรียบร้อย กระแสความต้องการหุ้นไม่ธรรมดา แว่ว ๆ ว่า จะเป็นหุ้นปั้นอีกตัวของ 2 เสี่ยใหญ่วีไอ นักปั้นอสังหา “เสี่ยปู่-เสี่ยนเรศ” ที่ประสบสำเร็จปั้นลูกรัก ORI และ NOBLE มาแว้วว ….จริงหรือไม่ ฟังหูไว้หู รวมทั้งข่าวการจัดหนักปันผลของหุ้นตัวนี้ จากกำไรเหลือเฟือ ไว้เป็นของขวัญให้กับผู้ถือหุ้น

@@@ สำหรับพื้นฐานธุรกิจ SA รายได้-กำไรโตดี แม้เพื่อนอสังหา ฯ จะวิกฤต แต่ “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ” กลับฝ่ามาได้ชิลล์ลล ด้วยที่ตั้งทำเลของโครงการ  การบริหารต้นทุนอย่างดี จากความชำนาญของ “ขจรศิษฐ์” ในธุรกิจก่อสร้างของฤธา และโครงการในมือร่วมหมื่นล้านบาท รอรับรู้รายได้ไปอีกหลายปี

@@@ ข่าวการโยกหุ้น AWC  ภายในกลุ่มบริษัทของ “เสี่ยเจริญ-คุณหญิงวรรณา”  ภรรยาคู่ใจ  ไม่มีนัยสำคัญเท่ากับราคาหุ้น AWC ที่ราคามาไกลกลับขึ้นมายืน 5 บาท ได้ ผ่านพ้นจุดต่ำสุด ๆ ของวิกฤตโควิด-19  แล้ว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www. HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก