OTO ปักหมุดปี 64 ลุย Commercial Technology หนุนรายได้-กำไร โตแกร่ง

HoonSmart.com>>กลุ่มทุนใหม่ OTO แง้มโมเดลธุรกิจปี 64 เข้าสู่โหมด Commercial Technology ต่อยอดธุรกิจ Call Center และ Contact Center หนุนรายได้-กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง “คณาวุฒิ วรรทนธีรัช” ปลื้ม! คว้ารางวัล “หุ้นยั่งยืน” ปี 63 ตอกย้ำการบริหารงานให้ความสำคัญกับมิติทางสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารร่วม และกรรมการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์  (OTO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2564 เตรียมขยายไลน์เข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการ Commercial Technology ต่อยอด ธุรกิจ Call Center และ Contact Center ที่มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่า จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เนื่องจากตลาดใหม่ที่เตรียมขยายฐานลูกค้า มีอัตรากำไรขั้นนต้น (Gross Margin) ในระดับที่สูง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา OTO เข้ารับรางวัล Thailand Sustainability Investment 2020 (THSI) หรือ “หุ้นยั่งยืน” ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกลุ่ม และให้ความสำคัญกับสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยไม่ได้มองเฉพาะเรื่องของกำไรสุทธิแต่เพียงเท่านั้น

สำหรับรายชื่อหุ้นยั่งยืน 124 บริษัท เป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET 114 บจ. และ mai 10 บจ. ประกอบด้วย บริษัทจดทะเบียนในกลุ่มทรัพยากร กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างมากที่สุด 21 บริษัท กลุ่มบริการ 20 บริษัท กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม และกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร 17 บริษัท และ 16 บริษัทตามลำดับ โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 9.63 ล้านล้านบาท ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 หรือคิดเป็น 67% เมื่อเทียบกับมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดทั้งหมดของ SET และ mai เท่ากับ 14.39 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ OTO ถือเป็น 1 ใน 10 บจ. ใน mai ที่ได้รับคัดเลือกในปี 2563 นี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ OTO ในด้านความยั่งยืน

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาจาก “เกณฑ์การประเมินความยั่งยืน” ซึ่งประกอบด้วยตัวชี้วัดใน “มิติเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม”ประกอบด้วย 19 หมวดรวม 142 ข้อย่อย ครอบคลุมประเด็นความยั่งยืนที่สำคัญ เช่น บรรษัทภิบาล กระบวนจัดการความเสี่ยงด้าน ESG การส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร การจัดการความเสี่ยงด้านClimate Change และเปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และการดูแลพนักงานตามหลักสิทธิมนุษยชน