TCMC รับมือท่องเที่ยวฟื้น ส่งไม้ต่อ “ปิยพร พรรณเชษฐ์” ซีอีโอใหม่

HoonSmart.com>>”มล.วัลลีวรรณ วรวรรณ” ซีอีโอ TCMC ส่งไม้ต่อ  “ปิยพร พรรณเชษฐ์”  ซีอีโอใหม่ป้ายแดง ม.ค. 2564  รับมือท่องเที่ยวฟื้น มั่นใจนำ TCMC เติบโต  เผยออเดอร์กลุ่มเฟอร์นิเจอร์โตสวนกระแสโควิด

มล.วัลลีวรรณ วรวรรณ

มล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) เปิดเผยว่า การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19  ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอื่น ๆ รวมถึงภาพรวมของเศรษฐกิจโลก กลับมาฟื้นตัวได้ ซึ่งบริษัท ฯ เตรียมตัวพร้อมรับคำสั่งซื้อที่จะเข้ามา และเตรียมกลับมายิ่งใหญ่ – เข้มแข็งกว่าเดิม  โดยส่งไม้ต่อให้ นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ที่เริ่มดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

“คุณปิยพร พรรณเชษฐ์ ก่อนหน้านี้ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้  (U) และเป็นกรรมการบริษัทต่าง ๆ ในเครือ ยู ซิตี้ จากประสบการณ์และความรู้ความสามารถ ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นในช่วงที่ผ่านมา  มั่นใจว่า คุณปิยพร จะนำพาบริษัทฯ ให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลได้”

ปิยพร พรรณเชษฐ์

หม่อมหลวงวัลลีวรรณ กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสสาม เติบโต มีรายได้จากการขายและบริการ มูลค่า 1,920.28 ล้านบาท  แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจวัสดุปูพื้น (TCM Flooring) 25.46 %  ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ (TCM Automotive) 7.60 %  และธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ (TCM Living) 66.94 % ของรายได้รวม แม้ครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2 จะได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โดยเฉพาะธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น ที่ได้รับผลกระทบจากลูกค้าท่องเที่ยวและบริการ (hospitality) เช่น โรงแรม คาสิโน เรือสำราญ และศูนย์ประชุมต่าง ๆ

บริษัท ฯ ได้ปรับกลยุทธ์ รองรับปริมาณคำสั่งซื้อที่ลดลง โดยปรับโครงสร้างองค์กร ลดกำลังการผลิต ลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  กลับมาทำกำไรเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงการฟื้นตัวของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ หลังคลายมาตรการล็อคดาวน์ในประเทศอังกฤษ ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงมากเป็นประวัติการณ์ แสดงให้เห็นว่า กลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการเพื่อสร้างความหลากหลายให้ธุรกิจในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเหมาะสม

นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนารูปแบบ และดีไซน์สินค้าเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ทำให้ลูกค้าชื่นชอบคุณภาพและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น สวยงาม สะท้อนรสนิยมแห่งการอยู่อาศัยอย่างมีระดับ ควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพการผลิตที่มีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ส่งผลให้ไตรมาส 3 กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ทำผลกำไรได้ 37.42 ล้านบาท