KUN กางโรดแมพ 5 ปี โตเฉลี่ย 10-20% ซื้อที่ดินบุก 4 ทิศ

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย”เดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเหมาะกับความต้องการ วางแผน 5 ปีข้างหน้า(64-68) ตั้งเป้าโตประมาณ 10-20% ต่อปี  ผลักดันให้โตมั่นคง ลุยสต็อกแลนด์แบงก์ จากปัจจุบันมี 40 ไร่ โค้งสุดท้ายปี 63 อัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ยอดโอนตามเป้า 750 ล้านบาท หวังกำไรนิวไฮ

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวิลล่า คุณาลัย (KUN) ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย  เจ้าตลาดบางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์รองรับธุรกิจในอีก 5 ปีข้างหน้า ในการหาที่ดินเพิ่ม เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ  ตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 10-20%ต่อปี  และยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” ในทุกทำเลให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้

บริษัทฯอยู่ระหว่างการวางแผนศึกษาการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในทิศที่ 3 และ ทิศที่ 4 คือโซนทิศเหนือ และทิศใต้ จากปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการใน 2 ทิศรอบกรุงเทพฯ ได้แก่ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซน จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งทั้ง 2 โซนประสบความสำเร็จและได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์ทางการตลาด ภายใต้วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป เกิดแนวความคิดการอยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า EVERYTHING AT HOME ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน เน้นการลงลึกในพฤติกรรมของคนในแต่ละพื้นที่นั้นๆเพื่อออกแบบโครงการและพัฒนาสินค้าให้ตรงใจ เพิ่มความหลากหลายของสินค้าสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่แตกต่างไปจากเดิม ในขณะเดียวกันก็ชูจุดเด่นเรื่องของ space ที่ให้ได้มากกว่า ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เหนือคู่แข่ง เชื่อว่าหาก KUN พัฒนาโครงการบ้านจัดสรร แนวราบได้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพฯ จะส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 10-20 %

ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่รอการพัฒนาในโซนนนทบุรีและฉะเชิงเทรารวม 40 ไร่ สามารถรองรับการพัฒนาโครงการได้ทั้งหมด 2 โครงการ จะเริ่มทยอยเปิดตัวในปี 2564 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนสินค้าที่กำลังจะหมดลง ปัจจุบันมีโครงการอยู่ 6 โครงการ  มูลค่ารวมทั้งหมด 4,542 ล้านบาท

ส่วนกลยุทธ์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง  ส่วนใหญ่จะมองหาอสังหาฯ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท  ทำให้บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการทำโปรโมชั่นโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ผ่านช่องทางออนไลน์  เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ รวมถึงช่องทางการบอกต่อของกลุ่มลูกค้าเก่า  ทำให้ยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามเป้า นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีที่สุดช่วยสร้างกำไรให้สูงสุด หลังจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา  ยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ล่าสุดบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือรวมมูลค่าประมาณ 485 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบในช่วงไตรมาส 4 ให้มากที่สุด ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบในปีถัดไป  บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้ที่ 750 ล้านบาท จากการส่งมอบบ้านอย่างต่อเนื่อง และรักษายอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายให้ดีที่สุด