WHART โอนทรัพย์สิน มูลค่า 3.2 พันลบ.ส่งท้ายปีหนูทอง หนุนมูลค่ารวม 4.23 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>>กองทรัสต์ WHART โอนทรัพย์สิน ส่งท้ายปีหนู มูลค่า 3,233.96 ล้านบาท ตามแผน เข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 6 หนุนมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้นเป็น 42,340.24 ล้านบาท จากเดิม 39,106.28 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งกองทรัสต์ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงานที่ใหญ่ที่สุด

นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART เปิดเผยว่า ภายหลังที่กองทรัสต์ WHART ได้มีการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 6 ของกองทรัสต์ WHART เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,233.96 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า ประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ แบ่งเป็นพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 128,789.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,055.00 ตารางเมตร บนที่ดินรวมประมาณ 120 ไร่ 1 งาน 58.10 ตารางวา ได้ดำเนินการโอนทรัพย์สิน เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับทรัพย์สิน 3 โครงการที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 1) โดยลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารคลังสินค้า โรงงาน และสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าในที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าและสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ในโครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และ 3.โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 3) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าช่วงในที่ดิน และสิทธิการเช่าในอาคารคลังสินค้า และสำนักงาน ตั้งอยู่ที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  โดยทั้ง 3 โครงการ ปัจจุบันมีผู้เช่าระดับชั้นนำที่เข้าทำสัญญาแล้ว เช่น บริษัท ฮอนด้า โลจิสติกส์, ซัมซุง, Shopee, DKSH และวอลโว่คาร์ เป็นต้น

ภายหลังการลงทุนของกองทรัสต์ WHART ในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 6 จะส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้นเป็น 42,340.24 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 39,106.28 ล้านบาท ส่งผลให้กองทรัสต์ WHART รักษาความเป็นผู้นำของกองทรัสต์ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงานตามขนาดของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนเพิ่มเติม อีกทั้งการลงทุนดังกล่าวยังช่วยสร้างผลตอบแทน (Distribution) ที่มั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ตามนโยบายการลงทุนของกองทรัสต์อีกด้วย โดยประโยชน์ตอบแทนที่คาดว่าผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับตามประมาณการประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากงบกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติ สอบทานโดยผู้สอบบัญชีอยู่ที่ 0.79 บาทต่อหน่วย