คอลัมน์เสือใหญ่ :  โลจิสติกส์ ยกก๊วนมันส์ส

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค.  2563

@@@ แสนเสียดายหุ้นไทยหยุดยาว 3 วัน เจอกันวันอังคาร 8 ธ.ค. ….ตลาดก่อนหยุดยาว เขียวสดใสปิด 1,449.83 จุด + 11.51 จุด มูลค่าซื้อขาย 82,776.88 ล้านบาท … 3 เหล่าผู้นำพร้อมใจกันซื้อหุ้นกลับบ้าน กองทุน + 1,416 ล้านบาท , ต่างชาติ + 1,200 ล้านบาท พอร์ตเทรดบล. + 359 ล้านบาท

@@@ คนไทยติดโควิด-19 เพิ่มขึ้น จากชายแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย ถ้าเป็นเมื่อก่อนตื่นตระหนกกดหุ้นร่วงแล้ว แต่ ณ ขณะนี้ วัคซีน ป้องกันโควิด ใกล้ (ได้ฉีด ) เข้ามามากขึ้น ช่วยตลาดหุ้นคลายความกังวลได้ แต่ทั้งนี้  การ์ดอย่าตก พกแอลกอฮอล์ ผ้าปิดปาก ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงที่แออัด พอช่วยได้

@@@  ไม่รวมกัน ก็มันสส์ได้ ….ลีโอ  ( LEO ) น้องใหม่โลจิสติกส์ ขวัญใจคนชอบเสือ ชะลอความร้อนแรง เพื่อความปลอดภัยของหมู่เฮา  … แล้วโยกไปลุยตัวอื่นในกลุ่มที่ราคายังไม่วิ่ง หลายตัวเริ่มขยับขึ้นมาแล้ว นอกจากธุรกิจขนส่งฟื้นตัวแล้ว ยังวิ่งขึ้นมารับน้องใหม่เคอร์รี่ อีกด้วย

@@@  III (ทริพ เพิล ไอ ) มาแล้วหลายวันยังมันสส์ต่อ ราคาและมูลค่าซื้อขายส่งราคาน่าไปไกล ส่วนอีกตัวที่ถูกมองข้าม  SONIC กำลังเป็นดาวเด่นตัวใหม่ที่มาแรง ปลายสัปดาห์ ( 4 ธ.ค.) พุ่งปรู๊ดขึ้นมาปิดเกือบนิวไฮ 1.53 บาท พุ่ง 20 สตางค์ ซื้อขายแน่นไม่ธรรมดา

@@@ SONIC มีของดีที่ถูกซ่อนและไม่ค่อยมีใครพูดถึง นั่นคือ สินเชื่อเช่าซื้อรถหัวลากให้กลุ่มผู้รับเหมาช่วงของบริษัท  ส่งรายได้เงียบ ๆ เข้ามาและจะดีขึ้นในปี 64 ที่จะขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่ม 8 เท่าตัว  เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้ราคาพื้นฐาน 1.88 – 2.60 บาท  ส่วนราคาบนกระดานต่ำเกินพื้นฐานอย่างน้อย 41 % …. ราคาถึงได้วิ่งปรู๊ดปร๊าดขึ้นมาไงล่ะจ๊ะ

@@@ ลีสซิ่งน้องใหม่ ศักดิ์สยาม (SAK) ซื้อขายวันนี้ 8 ธ.ค. ราคาไอพีโอ 3.70 บาท เป็นธุรกิจปล่อยสินเชื่อบุคคล มีทะเบียนรถเป็นประกัน คิดเป็นรายได้หลัก 85 % ของพอร์ตสินเชื่อรวมของบริษัท ลักษณะธุรกิจคล้าย ๆ MTC และศรีสวัสดิ์ (SAWAD) มีการเติบโตสูง …. ใครที่คิดไม่ออก จะเอาไงกับหุ้น SAK ให้ดูหุ้น NCAP เป็นตัวอย่าง หรือถ้าถือยาว ให้ดูรุ่นเก๋าทั้ง 2 ตัว MTC-SAWAD เป็นแนวทางการลงทุน

@@@ NER (นอร์ทอีส รับเบอร์)  ธุรกิจดีวันดีคืน ราคาหุ้นก็ดี๊ดี เปิดแผนปี 2564 ตั้งเป้าโกยรายได้ 2.2 หมื่นล้านบาท จากลูกค้าเก่า-ใหม่  รายได้ขนาดนี้ ก็ต้องมียอดขายยางพารา 4.1 แสนตัน หรือ 88% ของกำลังการผลิต  4.65 แสนตัน ปีหน้าเป็นปีที่ “เสี่ยแสง-ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” เร่งลงทุนเครื่องจักร ผลิตแผ่นรองพื้นในคอกปศุสัตว์ด้วย เป็นรายได้เสริมเข้ามาในปีหน้า อย่างนี้แล้วรายได้-กำไรปีหน้าจะไม่โต ให้รู้กันไป

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก