NER วิ่งเฉียด5% วอลุ่มแน่น ข่าวดี ราคายางเพิ่ม

HoonSmart.com>>” นอร์ทอีส รับเบอร์” ได้รับผลดีจากราคายางพาราเพิ่มขึ้น หนุนผลประกอบการปรับตัวขึ้น  ราคาหุ้นขานรับ วิ่งฉิ่วเฉียด 5% นักลงทุนหันมาสนใจลงทุนมากขึ้น

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER)  เปิดเผยว่า การยางแห่งประเทศไทย ประกาศราคายางในวันนี้  โดยราคายางแผ่นรมควัน (RSS) อยู่ที่ 73.29 บาท/กิโลกรัม ทั้งนี้เป็นราคากลางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งราคายางที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ลูกค้ามีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะได้มีการประเมินว่าราคายางอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่านี้ แต่ทางบริษัทก็ยังคงขายสินค้าปกติตามสินค้าที่มีอยู่ หากทิศทางราคายางยังมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการของบริษัทจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

สาเหตุที่ราคายางปรับตัวขึ้นเป็นการปรับตัวตามตลาดล่วงหน้า จากความต้องการใช้ยางแผ่นรมควันในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นและความต้องการในการขายยางแผ่นรมควันลดลงในช่วงนี้ เนื่องจากทางภาคใต้เกิดวิกฤตสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ จึงไม่สามารถกรีดยางได้ ประกอบการระบาดของโควิดที่กลับมาอีกครั้ง ทำให้เพื่อนบ้าน ไม่มีแรงงานกรีดยางเข้ามาในประเทศไทย

ด้านราคาหุ้น NER ปิดที่ 4.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาทหรือ 4.69% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 458 ล้านบาท

สำหรับ NER เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ