คอลัมน์เสือใหญ่ : แรงได้ใจ

By….เจ๊รัชดา
www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 3 ธ.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 2 ธ.ค. มีข่าวร้ายมารบกวนตลาดฯ เรื่องการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 6 ราย บวกของเก่า 4 รวมเป็นทั้งหมด 10 ราย แต่ก็ยังมีข่าวที่ช่วยพยุงตลาดฯ ไม่ให้ลงหนักเกินไป…เพราะศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำตัดสินให้ พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถพักในบ้านพักรับรองของกองทัพบกได้โดยไม่เป็นความผิด ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงบางๆ

@@@ SET ร่วงเล็กน้อย -2.92 จุด ปิดตลาดที่ 1,417.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,201.81 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ +10.80 ล้านบาท, ต่างชาติซื้อ + 1,002.99 ล้านบาท โบรกเกอร์ขาย -909.80 ล้านบาท รายย่อยขาย -103.98 ล้านบาท

@@@ กระแสเรื่องการติดเชื้อโควิดในประเทศกลับมาอีกครั้ง หุ้นตัวอื่น ๆ อาจจะได้เวลาพักเหนื่อยบ้างเพราะวิ่งกันมานาน แต่กรณีนี้ไม่ใช่สำหรับ TQM หุ้นนายหน้าขายประกันที่ได้อานิสงส์จากโรคระบาดไปแบบจัดหนักเมื่อตอนต้นปีนะคะ โควิด-19 กลับมา รอบนี้ก็มีโอกาสที่ TQM จะได้ไปต่อเหมือนกันนะ

@@@ แรงที่สุด…เด่นที่สุดวันนี้ก็ต้อง JR ของ “เสี่ยใหญ่” จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ที่ยังคงไปต่อได้ด้วยกระแสหุ้น IPO ตัวแรงที่มีงานเต็มมือถึง 6.3 พันล้าน แว่วข่าวว่า ปีหน้ายังมีงานรถไฟฟ้าอีกหลายสาย…แถมยังมีข่าวราคาหุ้นจะไปต่อได้อีกไกลนะเจ้าค่ะ ถ้าสนใจก็ตามดูกันได้เลยนะจ๊ะ แต่ ณ จุดนี้ บอกเลยว่า แรงได้ใจเจ้ดา จริงๆๆ นะ

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์

@@@ไปที่ LEO หุ้นชื่อเหมือนเบียร์…แต่ไม่ได้ขายเบียร์ ตอนนี้เริ่มออกอาการอยากจะพักหลังจากวิ่งแรงเต็มสปีด ส่วนจะพักนานแค่ไหน ก็คงพักไปจนกว่า “เสี่ยตุ๋ย” เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ออกมาให้สัญญาณว่าข้อตกลงความร่วมมือกับพันธมิตรต่างชาติจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่โน้นเลย เผลอๆๆ อาจได้ข่าวดีเป็นของขวัญปีใหม่ สำหรับชาวลีโอ

@@@ หุ้นธนาคารอย่างใหญ่ KBANK BBL SCB และ KTB ตอนนี้มากันไกลแล้วค่ะ ใน 4 ตัวนี้จะเหลือก็เพียงแค่ BBL ที่ยังพอมีช่องว่างให้เล่นอยู่บ้าง เพราะนอกจากสภาพคล่องที่อัดอยู่เต็มถังก็ยังมีเงินปันผลที่จัดหนักกว่าใคร ถ้าสนใจหุ้นธนาคารตอนนี้ก็ต้องหาจังหวะเข้าให้ได้นะคะ ตอนนี้หุ้นธนาคารไม่เหมือนเดิมแล้วค่า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก