PF จับมือ “เซกิซุย” สร้างบ้านหรูระบบโมดูลาร์ หลังละ 25-60 ล้านบาท

PF ร่วมทุน “เซกิซุย” บุกตลาดบ้านหรูแยกส่วนประกอบระบบ “โมดูลาร์” ราคาหลังละ 25-60 ล้านบาท นำร่องสร้าง 4 ทำเล 74 ยูนิต มูลค่ารวม 2,230 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดบ้านระดับบนภายใน 3 ปี ลุยเพิ่มส่วนแบ่งเป็น 4,000 ล้านบาทต่อปี

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า PF ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับบริษัท เซกิซุย เคมิคอล ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัท พีเอฟ-เซกิซุย เจวี (PF-Sekisui JV) ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ ในเฟสต่อเนื่องของโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เบื้องต้นใน 4 โครงการ ได้แก่ ทำเลกรุงเทพกรีฑา ,รามคำแหง ,แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์ รวม 74 ยูนิต มูลค่า 2,230 ล้านบาท

ทั้งนี้ PF มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท พีเอฟ-เซกิซุย เจวี คิดเป็น 51% ที่เหลืออีก 49% ถือหุ้นโดยบริษัท เซกิซุย เคมิคอล

นายชายนิด กล่าวว่า การร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศดังกล่าว เพื่อเพิ่มศักยภาพของ PF ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบน ซึ่งบ้านระบบโมดูลาร์ของบริษัทเซกิซุยฯ เป็นนวัตกรรมที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยได้รับการยอมรับในเรื่องเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ก้าวหน้า ยกระดับคุณภาพบ้านตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้าง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อบ้านในโครงการ

นายชายนิด กล่าวว่า PF ตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดบ้านหรูระดับบนภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยวางเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งในตลาดบ้านระดับบนเพิ่มเป็นปีละ 4,000 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2,000 ล้านบาท

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ PF กล่าวว่า บ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ดังกล่าวมีให้เลือก 4 แบบ ขนาดพื้นที่ 255-475 ตารางเมตร ระดับราคาตั้งแต่ 25-60 ล้านบาท โดยส่วนประกอบบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูลาร์นั้น จะผลิตโดยบริษัท เซกิซุย-เอสซีจี ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเซกิซุยฯ และบริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตจากโรงงานในลักษณะส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆสำเร็จรูป จากนั้นจะนำไปติดตั้งที่หน้างาน

ตัวอย่างแบบบ้านราคา 40 ล้านบาท
ตัวอย่างแบบบ้านราคา 25 ล้านบาท

นายชุนอิจิ เซคิกุจิ ประธานบริษัทเซกิซุยฯลฯ กล่าวว่า จุดแข็งของเซกิซุย คือ การผลิตสินค้าคุณภาพสูง มีประสบการณ์ในการก่อสร้างบ้านแบบโมดูลาร์ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและไทย รวมทั้งมีโรงงานผลิตที่มีศักยภาพในการผลิตแบบจำนวนมาก จึงทำให้บริษัทเซกิซุยมีศักยภาพในการร่วมพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการผลิต ส่งมอบและบริการหลังการขาย