หุ้นเปิดภาคบ่ายพลิกลบ 4 จุด ผวาลักลอบเข้าเมืองติดเชื้อโควิดเพิ่ม

HoonSmart.com>> หุ้นเปิดภาคบ่ายพลิกร่วง 4 จุด จากปิดภาคเช้าบวก 5 จุด สาธารณสุขแถลงผู้ลักลอบเข้าเมืองจากเมียนมาเข้าเชียงรายติดเชื้อเพิ่ม ุ6 ราย หวั่นเชื้อกระจาย หลังเดินสายหลายจังหวัด เชียงใหม่ พะเยา พิจิตร กรุงเทพ ราชบุรี

ตลาดหุ้นเปิดภาคบ่ายดัชนีปรับตัวลดลง ณ เวลา 14.35 น. อยู่ที่ 1,416.13 จุด -4.74 จุด หรือ -0.33% มูลค่าการซื้อขาย 46,385.01 ล้านบาท จากปิดตลาดภาคเช้าดัชนีบวก 5.28 จุด หลังกระทรวงสาธารณสุขแถลงผู้ลักลอบเข้าเมืองติดเชื้อโควิดเพิ่ม และบ่ายสามรอศาลรัฐธรรมนูญตัดสินนายกฯ พักบ้านทหารหลังเกษียณอายุ

ด้านกระทรวงสาธารณสุข แถลงพบหญิงไทยผู้ติดเชื้อโควิดจากเมียนมาเพิ่มอีก 6 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ลักลอบเดินทางกลับเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางไปเที่ยวหรือทำงานสถานบันเทิงในท่าขี้เหล็กของเมียนมาที่เป็นชายแดนติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เช่นเดียวกับผู้ติดเชื้อที่พบก่อนหน้านี้ 4 ราย แต่พบว่าครึ่งหนึ่งไม่มีอาการ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่าหลังจากเดินทางกลับเข้ามาในประเทศแล้วบุคคลกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปในหลายสถานที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ใน จ.เชียงใหม่ พะเยา พิจิตร กทม.และ ราชบุรี โดยใช้บริการรถสาธารณะ โดยสารเครื่องบิน และไปเที่ยวสถานบันเทิง ขณะที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ล่าสุดการติดตามกลุ่มดังกล่าวยังไม่พบการนำเชื้อไปติดยังผู้อื่น จึงยังไม่พบการแพร่กระจายในประเทศ

อ่านข่าว

โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายผันผวนรอผลศาลตัดสินนายกฯ