บล.กรุงศรี คาด SET แกว่งกรอบดัชนี 1,400 – 1,420 จุด

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี ประเมินหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัว 1,400 – 1,420 จุด แม้ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัว มองดัชนีผันผวนสูง

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET แกว่งตัว 1,400 – 1,420 จุด โดยแม้ว่าจะได้ sentiment เชิงบวกจาก ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีความผันผวนสูง จากการชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส ,ศาลรธน.ตัดสินคดีนายกฯวันที่ 2 ธ.ค. รวมถึงความกังวลการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19

ขณะที่เมื่อวานดัชนีปิด 1,408.31 จุด -29.47 จุด, -2.05% มูลค่าการซื้อขาย 1.2 แสนล้านบาท จากแรงขายปรับพอร์ทของ MSCI ที่ลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยลง รวมถึงความกังวลสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ

ด้าน Covid-19 ยังพอมีข่าวบวก Moderna เตรียมยื่น FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนป้องกัน Covid-19: โมเดอร์นา อิงค์ แถลงว่า ทางบริษัทเตรียมยื่นเรื่องต่อ FDA ในวันนี้ เพื่อขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เป็นกรณีฉุกเฉินหลังจากผลทดสอบยืนยันว่าวัคซีนดังกล่าวมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ 94.1% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 นับเป็นบริษัทยาแห่งที่ 2 ที่ยื่นเรื่องกับ FDA ต่อจาก Pfizer ที่ยื่นเรื่องเมื่อ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

OPEC+ meeting วันที่ 2 คาดขยายเวลาลดกำลังการผลิต โดยบล.กรุงศรีคงมุมมองเดิมคาดที่ประชุมของกลุ่ม OPEC+ จะมีมติขยายเวลาลดกำลังการผลิตที่ระดับ 7.7 ล้านบาร์เรลออกไปอีก 3-6 เดือน จากเดิมจะสิ้นสุดโครงการ ณ สิ้นเดือน ธ.ค. ปีนี้ การขยายเวลาลดกำลังการผลิตจะช่วยลดปัญหาอุปทานล้นตลาดเป็น บวกต่อราคาน้ำมันและการลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่น และ ปิโตรฯ

ส่วนพรุ่งนี้ติดตามศาลรัฐฯ ตัดสินความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ซึ่งบล.กรุงศรีไม่ได้กังวลกับปัจจัยดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าการพักอาศัยใน
บ้านพักทหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกองทัพบกที่อนุญาติให้ผู้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศสามารถพักอาศัยในบ้านพัก ราชการทหารได้ อย่างไรก็ตามปัจจัยนี้จะยังเป็น Overhang กดดันตลาดจนกว่าจะมีคำตัดสิน

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวก PMI การผลิตจีนเพิ่มเดือนที่ 9

ดาวโจนส์ปิดร่วง 271 จุด ปรับพอร์ตทำกำไร ดอลลาร์อ่อนสุดรอบ 2.5 ปี

ราคาน้ำมันดิบร่วง โอเปกเลื่อนประชุมเป็น 3 ธ.ค.