กสิกรไทยแนะซื้อ SPALI

กสิกรไทยให้ราคาเป้าหมาย SPALI 28.25 บาท เปิดโครงการที่สองขายดี เพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ เลิกเงื่อนไขเทนเดอร์ฯ 25% ในการซื้อหุ้น MK สะท้อนถึงความตั้งใจเข้าลงทุนหุ้นมั่นคงฯ

บล.กสิกรไทย แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท ศุภาลัย(SPALI)ให้ราคาเป้าหมาย 28.25 บาท/หุ้น

จากการสำรวจของเรา SPALI เปิดโครงการที่สองของปีนี้ ศุภาลัย ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ มูลค่า 1,400 ล้านบาท ได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อดีมาก โดยขายได้ราว 85-90% ในช่วงสุดสัปดาห์ของการเปิดตัว ส่งผลให้คาดว่ายอดขายตั้งแต่ต้นปีเพิ่มเป็นราว 2 หมื่นล้านบาท (จากครึ่งปีที่ 1.78 หมื่นล้านบาท) และน่าจะทำให้ backlog เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท (จาก 4.2 หมื่นล้านบาท ) ณ สิ้นไตรมาส 1/2561

ทั้งนี้ ยอดขายดังกล่าวอยู่ในระดับที่เราและตลาดคาดหวัง เนื่องจากก่อนการเปิดขายมีผู้ลงทะเบียนสนใจในโครงการมากกว่า 2,000 ราย (ขณะที่จำนวนห้องชุดมีเพียง 363 หน่วย)

นอกจากนี้ SPALI มีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์สำหรับการยกเลิกเงื่อนไขหุ้นขั้นต่ำในการทำคำเสนอซื้อ MK (จากเดิมที่ 25%) ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจในการเข้าไปลงทุนที่มากขึ้น
ซึ่งจำนวนหุ้นที่ SPALI จะเข้าถือได้ใน MK ยังมีความไม่แน่นอน จึงคงประมาณการในปัจจุบัน

สำหรับราคาปิดล่าสุดให้ผลตอบแทนด้าน upside gain ให้ผู้ลงทุนต่อราคาเป้าหมายของเราที่ 13.9% รวมกับอัตราปันผลที่ 4.7% เราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”