GFPT-CPF รับผลบวกไข้หวัดนกระบาดฟาร์มไก่ญี่ปุ่น

HoonSmart.com>> บล.โนมูระฯ ประเมิน ไข้หวัดนกระบาดฟาร์มไก่ในประเทศญี่ปุ่นเลวร้ายสุดรอบกว่า 4 ปี ผลบวกหุ้นกลุ่มส่งออกไก่ GFPT-CPF

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน มองกรณีญี่ปุ่นตรวจพบไข้หวัดนกระบาดที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดเฮียวโงะ มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มส่งออกไก่ GFPT และ CPF โดย GFPT มีน้ำหนักมากกว่าเพราะส่งออกไก่ 30% ของยอดขาย CPF ส่งออกไก่ 8% ของยอดขายรวม

อย่างไรก็ตาม CNS มองผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานยังไม่มาก เพราะหวัดนกระบาดในญี่ปุ่นเพียงบางพื้นที่และน่าจะยังไม่กระทบผลผลิตไก่ของญี่ปุ่นมากนัก

“เราคงคำแนะนำซื้อ GFPT ราคาเป้าหมาย 16 บาท และซื้อเก็งกำไร CPF ราคาเป้าหมาย 29 บาท”บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำ

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตร ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นตรวจพบไข้หวัดนกระบาดที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดเฮียวโงะ ซึ่งนับเป็นจังหวัดที่ 3 ที่พบการระบาด และการแพร่ระบาดในปีนี้นับเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบกว่า 4 ปี

ทั้งนี้ ไก่จำนวน 146,000 ตัวจากฟาร์มดังกล่าวในจังหวัดเฮียวโงะจะถูกฆ่าและฝัง รวมทั้งจะมีการจำกัดความเคลื่อนไหวในรัศมี 3 กม. รอบฟาร์มดังกล่าวด้วย โดยมาตรการล่าสุดจะส่งผลให้มีไก่จำนวนมากกว่า 1.8 ล้านตัวถูกฆ่านับตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งล่าสุดเริ่มต้นขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้

ด้านราคาหุ้น GPFT ณ เวลา 15.21 น. อยู่ที่ 13.50 บาท +0.40 บาท หรือ +3.05% มูลค่าการซื้อขาย 101.21 ล้านบาท ด้าน CPF อยู่ที่ 29.50 บาท +0.50 บาท หรือ +1.72% มูลค่าการซื้อขาย 845.24 ล้านบาท