ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 4% “โจ ไบเดน” เข้าทำเนียบขาว

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มกว่า 4% หลังนายโจ ไบเดน เข้าทำเนียบขาว ท่ามกลางความหวังต่อวัคซีนป้องกันโควิด-19

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4% หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดทางให้นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ และพรรคเดโมแครต ได้เริ่มทำการย้ายเข้าสู่ทำเนียบขาว พร้อมกับยอม ให้เข้าถึงเครื่องมือสำคัญต่างๆ ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่นายไบเดน จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มตัวในเดือน ม.ค. ปีหน้า

ด้าน AstraZeneca บริษัทผู้พัฒนาวัคซีนโควิด-19 เผยผลการทดสอบว่ามีอัตราสำเร็จสูงถึงร้อยละ 70 และสามารถพัฒนาไปสู่ระดับร้อยละ 90 เช่นเดียวกับบริษัท Pfizer และ Moderna ได้ อย่างไรก็ดี มาตรการการจำกัดการเดินทางและการจำกัดการใช้พื้นที่สาธารณะยังคงจำเป็นก่อนที่จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนในอีก 2 -3 เดือนข้างหน้า

สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 3.8 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 490 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นเพยยง 0.1 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบปิด 24 พ.ย. 63 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 44.91 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ 4.12% ส่วนเวสต์เท็กซัสปิด 44.91 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ 3.76%
 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 454 จุด ดัชนีทะลุ 30,000 จุด