BCP ขายหุ้น NPG ถือครองแหล่งน้ำมันดิบ Galoc มูลค่า 660 ล้าน

“กลุ่มบางจาก คอร์ปอเรชั่น” เผยบริษัทย่อยลงนามสัญญาขายหุ้น Nido Production (Galoc) ถือครองแหล่งน้ำมันดิบ Galoc สัดส่วน 55.8% มูลค่า 660 ล้านบาท

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2561 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ จำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ของ Nido Production (Galoc) Pty. Ltd. (“NPG”) ที่ถือครองแหล่งน้ำมันดิบ Galoc อยู่ 55.8% ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2561 บริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ Tamarind Galoc Pte Ltd (ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัทฯ และบริษัทย่อย) มูลค่าประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 660 ล้านบาท โดยแบ่งชำระส่วนหนึ่งเมื่อการโอนหุ้นแล้วเสร็จและส่วนที่เหลือชำระตามที่ได้ตกลงกัน

ทั้งนี้ การจำหน่ายดังกล่าวนี้เป็นการจำหน่ายเฉพาะแหล่งผลิตน้ำมันดิบ Galoc เท่านั้น ไม่นับรวมแหล่งปิโตรเลียมที่อยู่ในระหว่างการสำรวจและพัฒนาอื่นๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ที่ยังถือครองโดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ)

การจำหน่ายหุ้นในคร้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินสดมาใช้ลงทุนสำหรับโครงการใหม่ โดยเป็นการดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ