PRAPAT ลั่นโตคุมตลาดเออีซี ท่องเที่ยว-รร.ฟื้น ดันรายได้ 900 ลบ.

HoonSmart.com>>PRAPAT เจ้าตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ลั่นหลังเข้าตลาดหุ้นตั้งเป้าเบอร์ 1 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกลุ่มประเทศ AEC  มั่นใจปี 2564 ลูกค้าโรงแรม-รีสอร์ท งานท่องเที่ยวฟื้น ดันยอดขายทั้งกลุ่มขึ้นกว่า 900  ล้านบาท ย้ำปันผลต่อเนื่อง 10 ปี 

 นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) แถลงระหว่างนำเยี่ยมชมโรงงานผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ฯ จังหวัดเพชรบุรี ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ มีธงการเป็นผู้นำเบอร์ 1 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ไม่ใช่แค่ในประเทศ แต่ต้องการเป็นผู้นำประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC ) ด้วย ซึ่งบริษัทมีนวัตกรรม เทคโนโลยี งานวิจัยและพัฒนา ( R&D ) รวมทั้งมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศ 18 ราย ต่างประเทศ 10 รายใน 5 ประเทศ

ปัจจุบัน PRAPAT มีบริษัทย่อย 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท แคลวาทิส เอเชียแปซิฟิค  ดูแลกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอาหาร-เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นลูกค้าแบรนด์ 1 ใน 3 ของโลก , บริษัท ไทยสจ๊อว เซอร์วิสเซส ดูแลกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร , บริษัท แอลไลส์ อินเตอร์เทรด ดูแลกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล โรงแรม , หรือโรงซักอุตสาหกรรม และบริษัท มิสเตอร์ พลู ดูแลลูกค้ากลุ่มรับเหมา , อสังหาริมทรัพย์ ในการสร้างและทำความสะอาดสระน้ำ วางระบบบำบัดน้ำเสีย

โครงสร้างรายได้หลัก 80 % ของรายได้รวม มาจากการขายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด  อีก 20 % มาจากรายได้ค่าเช่าและบริการ เช่น ค่าเช่าเครื่องล้างจานด้านครัว , งานบริการผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ หรืองานบริการเครื่องทำน้ำร้อน

รายได้การขายจาก 7 ผลิตภัณฑ์ คือ ผลิตภัณฑ์ซักรีด , ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ , ผลิตภัณฑ์ด้านครัว , ผลิตภัณฑ์แม่บ้าน-ทำความสะอาดพื้น, ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน , ผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ และผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อน

ซีอีโอ กล่าวถึงผลประกอบการปี 2563 คาดรายได้ 880 ล้านบาท  ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด เนื่องจากลูกค้าโรงแรม รีสอร์ท ได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว แต่บริษัท ฯ ได้ปรับตัวเข้าสู่กลุ่มคลีนนิ่ง เช่น เจล-แอลกอฮอล์ล้างมือ ผลิตภัณฑ์ล้างมือ โดยเจาะกลุ่มตลาดใหม่ เช่น โรงเรียน สำนักงาน  ซึ่งมียอดขายที่ดีต่อยอดรายได้

ตั้งเป้าปี 2564  ซึ่งไม่มีโควิด ผลดำเนินงานจะกลับมาเกือบเท่าปกติ มีรายได้มากกว่า 900 ล้านบาท จากการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว และการสร้างโชว์รูมวังมะนาวเพิ่มเติม , การเพิ่มตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ กลุ่มผลิตภัณฑ์เด่น ยังอยู่ในกลุ่มน้ำยาฆ่าเชื้อในครัวเรือน

นายสืบพงศ์ เกตุนุติ รองประธานกรรมการ กล่าวเสริมว่า บริษัท พีรพัฒน์ ฯ  ซึ่งมีอายุ 36 ปี  สร้างวัฒนธรรมการจ่ายปันผลต่อเนื่องมา 10 ปี อัตราปันผลไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ อีกทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่มีการขายหุ้น

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้าน
งานวิจัยและพัฒนา
รถเครื่องล้างจานอัตโนมัติเคลื่อนที่
เครื่องฉีดและเป่าบรรจุภัณฑ์
เครื่องฉีดและเป่าบรรจุภัณฑ์
คลังเก็บบรรจุภัณฑ์