7UP ซื้อหุ้น SAM กิจการบำบัดน้ำเสีย 80% มูลค่า 148 ล้าน

“บอร์ดเซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์” ไฟเขียวเข้าซื้อหุ้น “แซม วอเตอร์ ซัพพลาย” ประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำดีที่ผ่านการบำบัด ใช้ในฟาร์มกุ้ง ชี้มีสัญญาระยะยาวกับ CPF หนุนรายได้โตต่อเนื่อง

บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ความเห็นชอบให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แซม วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด (SAM) ในสัดส่วน 80% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่าไม่เกิน 148 ล้านบาท เนื่องจากคณะกรรมการเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มศักยภาพและขยายธุรกิจให้ครอบคลุมการลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือกและอื่นๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมของ SAM หรือผู้ขายไม่มีความสัมพันธ์และหรือความเกี่ยวโยงกันกับกรรมการผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่หรือผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทฯ

SAM ได้ดำเนินการประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำดีที่ผ่านการบำบัดน้ำด้วยระบบอัลตราพิลเตรชั่น และผ่านการกำจัดเชื้อด้วยระบบโอโซน ซึ่งใช้ในฟาร์มเลี้ยงกุ้ง ซึ่ง SAM มีสัญญาในการขายน้ำดีที่ปริมาณ 50,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF)

สำหรับเงื่อนไขการชำระเงิน แบ่งเป็นการเข้าซื้อหุ้น 80% ของทุนจดทะเบียน SAM และจำนวนที่เหลืออีก 124 ล้านบาท จะมีการแบ่งชำระเป็นงวดตามความก้าวหน้าของงานโครงการ โดยบริษัทฯ จะใช้แหง่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทฯและเงินกู้สถาบันการเงิน เพื่อก่อสร้างและดำเนินโครงการจำหน่ายน้ำดี

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯ ซึ่งจะได้รับรายได้ต่อเนื่องจากการเข้าซื้อหุ้น เนื่องจาก SAM มีสัญญาระยะยาวในการบำบัดน้ำและจำหน่ายน้ำดีให้กับ CPF นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯ ในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน