CWT ส่งสัญญาณไตรมาส 4 สดใส กำออเดอร์เบาะหนัง พันล.

HoonSmart.com>>CWT  ส่งสัญญาณไตรมาส 4 สดใส ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ กลับมาโต หลังได้ ออร์เดอร์ใหม่กว่า 1 พันล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3 กำไร 12.11 ล้านบาท โตแรง 1,260% 

วีระพล ไชยธีรัตต์

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป  (CWT)  เผยว่า การดำเนินงานไตรมาส 4 / 2563 มีสัญญาณดี เนื่องจากช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์หนัง ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของบริษัท กลับมามีบทบาทต่อการสร้างรายได้ให้บริษัทมากขึ้น โดยได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาใหม่ เป็นลูกค้า ISUZU ซึ่งเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ “ALL NEW ISUZU MU-X” เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เลือกให้ CWT เป็นผู้ผลิตเบาะหนังในรถรุ่นดังกล่าว

บริษัท ฯ ได้สัญญาตลอดรุ่นและมีการผลิตล็อตแรกไปแล้ว ตามยอดจองรถ  บริษัทฯ มีความพร้อมผลิตออเดอร์ในล็อตถัดไปตามสัญญา  โดยเริ่มรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในไตรมาสที่ 4/2563 อีกทั้งยังได้รับผลบวก จากการที่ราคาวัตถุดิบหนังลดลงด้วย

ขณะที่การลงทุนธุรกิจพลังงาน สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาโครงการใหม่ ๆ ในหลายพื้นที่ เพื่อเพิ่ม PPA ในมือ และเป็นรายได้ที่สม่ำเสมอมั่นคง นอกจากนี้ ยังคงมีการปรับปรุงกระบวนการทำงานและบริหารการใช้เชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการผลิตและขายไฟฟ้าในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

ด้านผลประกอบการไตรมาส 3  มีกำไรสุทธิ  12.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.22 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น  1,260.67 %  เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 0.89 ล้านบาท

สำหรับ CWT ดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มย่อย คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์หนัง กลุ่มพลังงาน และกลุ่มออกแบบและจัดจำหน่ายยานพาหนะ