คอลัมน์เสือใหญ่ : หมดโปร

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 17 พ.ย.  2563

@@@ ตลาดหุ้นใกล้หมดโปรโมชั่นแล้วหรือนี่ !!!  หมดเทศกาลประกาศผลประกอบการไตรมาส 3, ตลาดปิดที่ 1,351.06 จุด +4.59 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,504.00 ล้านบาท หมดรายการโชว์ซื้อหนักๆๆ ของต่างชาติ พลิกกลับมาเป็นขาย ครั้งแรกในรอบสัปดาห์ -1,239 ล้านบาท

@@@ หมดโปร เมื่อไร สภาพตลาดคงกลับไปเล่นกันเอง ของพี่ไทย น้องไทย หุ้นใหญ่ที่ไล่ ๆๆ ขึ้นมา หากไม่มีแรงส่งของกองทุน ก็ไปต่อลำบาก

@@@ วานนี้ รวมกันมันส์ 2 หุ้น. …LEO และ NCAP  เก็งกำไรคึกๆๆ ไม่มีใครยอมใคร …. ใครที่หมูหก ไม่ต้องเสียดาย หรือใครที่เสียใจ ไม่มีหุ้นในพอร์ต เจ้แนะนำให้รอราคาย่อเท่านั้น อย่ากระโดดขึ้นรถไฟสายด่วน ตกลงมามันเจ็บน่าดู

@@@ ข่าวร้อนช่วงนี้คงต้องเกาะติดการประชุมบอร์ดธนาคารออมสินในที่ 17พ.ย นี้ ในการเคาะเลือกพันธมิตรร่วมธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียน งานนี้ขอ อย่าให้เป็นมวยล้มก็แล้วกัน แว่วมาว่ามีผู้ประกอบการบางกลุ่มที่ไม่ต้องการให้ดีลนี้เกิดขึ้น  วิ่งล็อบบี้กันขาขวิด  เพราะไม่อยากให้ธนาคารออมสินโดดลงมาเล่นตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ  กลุ่มที่เดือดร้อนไม่สามารถสู้ต้นทุนได้  และหากธนาคารออมสินเลือกใครเป็นพันธมิตร  รายนั้นก็จะได้เปรียบการแข่งขันทันที ทั้งเรื่องต้นทุนและจำนวนสาขาของธนาคารออมสินที่มีอยู่ทั่วประเทศ

@@@ แต่เจ๊ไม่สนหรอกว่าใครจะเป็นพันธมิตร แต่ที่แน่ๆ  ถ้าธนาคารออมสินโดดลงมาเล่นเอง ผู้บริโภค รากหญ้า อย่างเราๆ ท่านๆ  ได้ประโยชน์แน่นอน  เพราะออมสินเป็นแบงก์รัฐ  ยังไงก็ต้องคิดดอกเบี้ยกับลูกค้าถูกสุดอยู่แล้ว ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน  ไม่มีใครอยากจะแข่งกับแบงก์รัฐแน่นอน งานนี้ก็ขอฝากถึงคุณวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน อย่าทำลายความหวังของรากหญ้าก็แล้วกัน  ยิ่งช่วงนี้ได้รับผลกระทบโควิด-19  กันถ้วนหน้า

@@@ ด้านบริษัทบางกอกเดค-คอน (BKD) นำโดยซีอีโอ คนเก่ง นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ  ในอุตสาหกรรมรับเหมาตกแต่งภายใน  เดินหน้ามอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  เฟสที่ 2 รอบนี้บอสใหญ่ไปรับสมัครนักศึกษาและสัมภาษณ์พร้อมดูทักษะต่างๆ ด้วยตัวเอง รอบนี้ทาง BKD จะให้ทุนการศึกษา  3 ทุน จากปีที่ผ่านมา BKD ได้ให้ทุน 4 ทุน งานนี้ถือว่าเป็นการตอบแทนคืนสู่สังคมตรงสายธุรกิจของ BKD จริง ๆ และก็หวังว่าบุคลากรด้านตกแต่งภายในจะมีคุณภาพและประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรอีกต่อไป

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก