TITLE มองดีไตรมาส 4 มาตรการรัฐกระตุ้นอสังหาฯ ฟื้น

HoonSmart.com>>TITLE ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้สัญญาณดี มาตรการรัฐช่วยกระตุ้นอุตฯท่องเที่ยว-อสังหาฟื้นตัว “ศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว”  ซีอีโอร่วม ระบุ บริษัท ฯ มีโครงการพร้อมขาย และรอเปิดการขาย มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท หนุนอนาคตกลับมาเติบโตโดดเด่น

นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE )  เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจโค้งสุดท้ายปีนี้ มีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง จากภาครัฐได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเพิ่มความสนใจในการซื้ออสังหาริมทรัพย์มากขึ้น คาดว่า น่าจะได้เห็นสัญญาณการฟื้นตัว ของกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์จากชาวต่างชาติได้ในเร็ว ๆ นี้

“ถ้าหากรัฐบาลเริ่มเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้าไทยได้ ก็จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเป็นผลดีกับTITLE เนื่องจากมีลูกค้าต่างชาติเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งบริษัท ฯ ได้เตรียมความพร้อมเปิดขายโครงการมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท รองรับดีมานด์ที่จะเข้ามา สนับสนุนการเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน” นายศศิพงษ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม กล่าวอีกว่า ภาพรวมของผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2563 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 8.81 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 16.75 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือน มีรายได้รวมอยู่ที่ 84.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 36.20 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลดำเนินงานไตรมาส  3/2563 สะท้อนการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่อการท่องเที่ยวของไทย ทำให้ต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาทำธุรกรรมในประเทศไทยได้ จากมาตรการ lock down แต่ปัจจุบัน สถานการณ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ดังนั้นแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังติดตามไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินผลและกำหนดแนวทางการบริหารจัดการ ในการเปิดตัวโครงการได้อย่างเหมาะสม

สำหรับการก่อสร้างโครงการ The Title Rawai Phase 5 (The Title V) มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อรองรับการโอนกรรมสิทธิ์หากสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณาเปิดการขายโครงการ The Title Naiyang Phase 3 (Halo 1) มูลค่าโครงการ  1,640 ล้านบาท