แห่ซื้อกองทุนทิสโก้ Next Generation Internet เต็มมูลค่า 5,000 ลบ.

HoonSmart.com>> บลจ.ทิสโก้ฟอร์มฮอต ปิดขาย IPO กองทุนเปิด “ทิสโก้ Next Generation Internet” ก่อนกำหนด เต็มมูลค่า 5,000 ล้านบาท พร้อมเพิ่มทุนอีก 2,000 ล้านบาทรองรับความต้องการ เปิดซื้อขายอีกครั้ง 16 พ.ย. 63 คาดนักลงทุนตอบรับ เหตุลงทุนในหลากหลายธุรกิจนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต

สาห์รัช ชัฏสุวรรณ

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ บลจ.ทิสโก้เสนอขาย IPO กองทุนเปิด ทิสโก้ Next Generation Internet (TNEXTGEN) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) กองทุนรวมตราสารทุน เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับธีม Next Generation Internet ที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เช่น ระบบ Cloud Computing, Big Data, Social Platforms, Blockchain, P2P, Digital Media และ Internet of Things (IoT) ผ่านกองทุนอีทีเอฟ ARK Next Generation Internet ETF (กองทุนหลัก) ระหว่างวันที่ 27 ต.ค. – 11 พ.ย.2563 ที่ผ่านมานั้น

ผลปรากฎว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี และเข้ามาสั่งซื้อหน่วยลงทุนจนเต็มจำนวนเงินทุนของโครงการที่ 5,000 ล้านบาท ทำให้ บลจ.ทิสโก้ต้องประกาศหยุดการรับคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนไปตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.2563 เวลา 15.15 น. และเพื่อให้นักลงทุนที่สนใจลงทุนในธุรกิจดังกล่าวได้มีโอกาสลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต บลจ.ทิสโก้จึงจะเปิดรับคำสั่งซื้อหน่วยลงทุน TNEXTGEN อีกครั้ง ในวันที่ 16 พ.ย.2563 พร้อมทั้งเพิ่มมูลค่าโครงการอีก 2,000 ล้านบาท เป็น 7,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

“นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในกองทุน TNEXTGEN อาจเพราะเล็งเห็นว่ากองทุนนี้ได้กระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอินเทอร์เน็ตที่เป็นอนาคตของโลกหลากหลายประเภทที่จะเข้ามาพลิกโฉมบริการและสินค้าให้เข้าสู่โลกยุคใหม่ และอาจเข้ามาแทนที่ธุรกิจดั้งเดิม ขณะที่อัตราการเติบโตของหุ้นแต่ละตัวที่กองทุนหลักเข้าไปลงุทนนั้นก็มีความน่าสนใจ เช่น Tesla Inc ผู้นำนวัตกรรมรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า บริษัท SEA Group Ltd. ที่มีบริษัทลูกคือ บริษัท Garena ซึ่งพัฒนาเกมส์ ROV, Free Fire และ FIFA online 4 นอกจากนี้ บริษัท SEA Group Ltd. ยังดำเนินธุรกิจ E-Commerce ภายใต้แบรนด์ Shopee ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ seagroup ระบุว่า ในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา Shopee มีรายได้อยู่ที่ 510,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 187.7% YOY” นายสาห์รัชกล่าว

อ่านข่าว

บลจ.ทิสโก้ออกกองใหม่ลงทุน “นวัตกรรมอินเตอร์เน็ตแห่งอนาคต”