ราคาน้ำมันดิบร่วงกว่า 4% หลังผู้ติดเชื้อพุ่งทั่วโลก

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่องกว่า 4% หลังยอดผู้ติดเชื้อยังคงสูงขึ้นทั่วโลก

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า น้ำมันดิบปรับลดกว่า 4% ต่อ หลังกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศกว่า 60,486ราย แตะระดับรวม 1.66 ล้านราย เข้าใกล้ยอดผู้ติดเชื้อในรัสเซียที่ระดับ 1.73 ล้านราย ซึ่งเป็นประเทศที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลกรองจาก สหรัฐฯ อินเดียและบราซิล โดยมีแนวโน้มว่าจะมีการประกาศมาตรการปิดเมืองเพิ่มเติมในอนาคต หากยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันยังไม่ลดลง

ตลาดได้รับแรงกดดัน จากความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง หลังวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่าการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดเล็กนั้นเพียงพอแล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง ตามอัตราการว่างงานที่ลดลงเหลือเพียง 6.9%

นายโจ ไบเดนมีคะแนนขึ้นน าใน 2 รัฐส าคัญอย่าง จอร์เจียและเพนซิลเวเนีย โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ย.63 ตามเวลาประเทศไทย โดย โจ ไบเดน ได้กลายเป็นว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 หลังผลการนับคะแนนในรัฐเพนซิลเวเนียเสร็จสิ้นลง โดยตลาดคาดว่า ราคาน ้ามันอาจได้รับผลบวกจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ในระยะสั้น แต่อาจจำกัดราคาน้ำมันในระยะยาว เนื่องจากนโยบายที่ไม่ส่งเสริมเชื้อเพลิงฟอสซิล

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิด 37.14 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -1.65 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ 39.45 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -1.48 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล