คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : S50 DW ทำกำไร Call บางส่วนรอจังหวะ Put

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ใกล้ได้ผลสรุปแล้วโดยนายโจ ไบเดน ยังคงมีคะแนนนำ และคาดว่าจะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป รวมทั้งปัจจัยบวกจากทั้งด้านราคาน่ำมันที่ปรับตัวขึ้นหลังกลุ่มโอเปกพลัสมีการเจรจาที่จะเลื่อนการเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันดิบ และรวมทั้งการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3/2563 ที่ทยอยออกมาต่อเนื่องและเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของแต่ละกิจการ ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยเริ่มมีแรงขายออกมาในวันศุกร์บ้างแล้ว หลังรับรู้ปัจจัยบวก และกลับมาให้ความสำคัญกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  ผลประกอบการไตรมาส 3/2563 ของบริษัทที่ยังไม่ได้รายงานออกมา และรวมทั้งสถานการณ์การเมืองในประเทศ  

กลยุทธ์การเทรด SET50 DW

S50Z20 ภาพรวมในสัปดาห์ หากดัชนีอ้างอิงยังยืนเหนือ790 ภาพของขาขึ้นยังไม่หลุดเทรนด์ และอาจจะรันเทรนด์Call ได้ต่อ แต่จากอินดิเคเตอร์ที่เริ่มอ่อนตัว อาจจะต้องทำกำไรออกบางส่วนบ้างเพื่อเก็บกำไรเข้าพอร์ตก่อน ในส่วนของ Put เทรดสั้นในวัน หรือ ถือต่อหากดัชนีอ้างอิงหลุด790 เพื่อลุ้นทำกำไรบริเวณ 783 และ 779 จุด

กลยุทธ์การเทรด Single Stock DW

Call DW ระมัดระวังการเทรดบนหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว อย่างเช่นกลุ่มโรงไฟฟ้า พลังงาน หลังจากวันศุกร์เริ่มมีแรงขาย แม้ว่าเทรนด์รวมของกลุ่มจะยังเป็นบวกอยู่ ส่วนPut DW อาจจะเทรดในกรอบแคบๆไปก่อน จากการที่โมเมนตัมยังไม่ได้แสดงสัญญาณลบมากนัก ทั้งนี้ หุ้นที่น่าสนใจในช่วงสัปดาห์นี้ได้แก่ ORI Call โดยราคาหุ้นตั้งฐานเหนือระดับ 6.80 ช่วยให้อินดิเคเตอร์ต่างๆเริ่มให้ค่าบวกและเกิดสัญญาณการปรับตัวขึ้นระยะสั้น แนวต้านใกล้ๆบริเวณ 7 และ 7.30 บาทตามลำดับ BBL Call รันเทรนด์หลังหุ้นยืนเหนือ 109 บาทแข็งแกร่ง ลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 115 บาท  GUNKUL Call ลุ้นหุ้นขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 2.28-2.30 บาท

กลยุทธ์การเทรด DW ดัชนีหุ้นต่างประเทศ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิง HSI Index ปรับตัวขึ้นรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลให้ Call DW บวกแรงตาม สัปดาห์นี้ จึงดูว่าถ้าจะรันเทรนด์ต่อ ดัชนีอ้างอิงควรผ่าน 26,100 จุด ขึ้นไปต่อ ขณะที่ Put DW อาจใช้จังหวะที่ดัชนีมีแรงขายเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นๆ ในกรอบ24,900 – 26,000 จุด

ส่วนทางด้าน SPX DW  ตัว Call DW มีโอกาสบวกต่อหลังผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐชัดเจนขึ้น อย่างไรก็ตาม กราฟกระโดดลอยจากระดับ EMA5 วันที่ระดับ3440 ไปปิดตลาดที่ระดับ 3500.75 จุด ส่งผลให้อาจจะมีแรงขายระยะสั้นออกมาทำให้ดัชนีอ้างอิงย่อตัวลงจาก3500 มายัง 3440 ได้ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเก็งกำไร Put DW ในระยะสั้น ทั้งนี้ หากดัชนีอ้างอิงยืนเหนือระดับ 3500 ได้ต่อเนื่องจะมีโอกาสให้ถือ Call ขึ้นทดสอบ 3540 และ3585 จุด ตามลำดับ

ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จากfacebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน