DHOUSE เป้าแผน3-5ปี โต 1,000 ลบ.ลุยขยายโครงการหัวเมืองใหญ่อีสาน

HoonSmart.com>> DHOUSE เดินหน้าตามแผนเตรียมเปิดโครงการ U PARK ไตรมาส 1/64 หลังเข้าระดมทุนมูลค่ารวม 607.07 ล้านบาท เผยแผน 3-5 ปี ผุดคอนโด Lowrise และ Mixed-use ขยายโครงการหัวเมืองใหญ่ภาคอีสาน ตั้งเป้าโตแตะ 1,000 ล้านบาท

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดมหาสารคามมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากการเป็นเมืองที่มีประชากรแฝง คือนักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทำให้เกิดความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น และเนื่องจากมหาสารคามเป็นจังหวัดที่ไม่ได้พึ่งพิงการท่องเที่ยว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังมีกำลังซื้อ

โดยหลังระดมทุน บริษัทเตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด โครงการ U Park โครงการบ้านจัดสรร บนพื้นที่ 40 ไร่ทำเลดีใกล้ม.มหาสารคาม จำนวนรวม 249 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 607.07 ล้านบาท คาดเปิดขายไตรมาส 1/64 และโครงการแกรนด์บิซ 2 อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัย ศูนย์การค้า และสถานที่ราชการต่างๆ มูลค่าโครงการ 127.60 ล้านบาทคาดเปิดขายโครงการไตรมาส 2/64

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนธุรกิจ และความเป็นไปได้ของโครงการ เพื่อพัฒนาโครงการรูปแบบใหม่ประเภท คอนโด Lowrise และ Mixed-use ซึ่งทางบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาในการปล่อยเช่าครึ่งหนึ่ง เปิดขายครึ่งหนึ่ง เพื่อสร้างรายได้ประจำในอนาคต อีกทั้งมีแผนที่จะขยายไปหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรกของภาคอีสาน เช่น ขอนแก่น อุบลราชธานีโคราช และ อุดรธานี โดยตั้งเป้าการเติบโตระยะ 3-5 ปี   มีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท

ด้านนายอรรถ เลิศรุ้งพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก โดยในไตรมาส3/63 มียอดโอนจำนวน 22 ยูนิต แบ่งเป็นโครงการเดอะแกรนด์ เรสซิเดนซ์ 8 ยูนิต  เดอะแกรนด์ คาเนล 9 ยูนิต และเดอะแกรนด์ บิซ 5 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 70.42 ล้านบาทและมียอดจองคงเหลือรอโอนจำนวน 18 หลัง คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 58.05 ล้านบาทและในช่วงไตรมาส 4 คาดว่าจะเริ่มโอนโครงการพฤกภิรมย์ ได้ในช่วงปลายเดือน .. หรือ ต้นเดือน .. และเชื่อว่ามียอดจองและยอดโอนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง