“คีรี กาญจนพาสน์” โต้ข่าวลือลงขันช่อง 18 ลั่นนาทีนี้ ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

HoonSmart.com>>”คีรี กาญจนพาสน์” เจ้าพ่อบีทีเอส โต้เข้าร่วมทำช่อง New TV 18 หลังมีข่าวพิธีกร ช่อง 22 เนชั่นทีวี ยกทีมลาออก  ลั่น นาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด พร้อมยืนยัน 100 % ยูซิตี้ ไม่ได้ขายหุ้น NMG 9.99 % ให้กับบุคคลดัง ตามข่าวลือ

คีรี กาญจนพาสน์

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ( BTS ) เปิดเผย www.HoonSmart.com กรณีมีกระแสข่าวเข้าร่วมทุนทีวีช่อง 18 ซึ่งเป็นช่องที่พิธีกรเนชั่น ยกทีมลาออกไปร่วมงาน ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นนความจริงแต่อย่างใด และนายคีรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ตามที่เป็นข่าว

ส่วนข้อสงสัย บริษัท ยู ซิตี้  ( U) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บีทีเอส ขายหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ( NMG ) จำนวน 406.39 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.99 % ออกไป โดยมีกระแสข่าวลือว่า เป็นการขายให้กับบุคคต่าง ๆ ซึ่งเป็นนักการเมือง อาทิเช่น นายทักษิณ ชินวัตร , หรือนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้น นายคีรี ยืนยันและย้ำหนักแน่นว่า

” ยูซิตี้ ขายหุ้น NMG ออกไป เป็นการตัดสินใจไม่ลงทุนธุรกิจสื่อ ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักของยูซิตี้ ที่ทำอสังหาริมทรัพย์ โดยหุ้นเนชั่น ฯ ที่เดิมถืออยู่ ติดมากับบริษัท แนเชอรัล พาร์ค ( N-PARK ) ซึ่งการทำสื่อไม่ใช่แนวทางของเรา ยูซิตี้ ทำอสังหา ฯ ทำโรงแรม ไม่ควรมีหุ้นสื่อ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เราไม่ชำนาญ  ส่วนหุ้น NMG ที่ขายออกไป ยืนยันได้ว่า ไม่ได้ขายให้กับบุคคลตามที่มีชื่อในข่าวลือ เป็นการขายให้กองทุน โดยรายละเอียดผมไม่ทราบว่าเป็นกองทุนอะไร”

นายคีรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอเวลาไปคิดทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่สื่อดีกว่า นาทีนี้ การทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

ทั้งนี้ บริษัท ยูซิตี้ จะโอนหุ้น NMG จำนวน 406.39 ล้านหุ้น หรือ 9.99 % ให้กับผู้ซื้อ วันที่ 4 ธ.ค. 2563 มูลค่าขาย  69 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหุ้นละ 0.17 บาท โดยหุ้น NMG ขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขาย

อ่านข่าว

“ฉาย บุนนาค” ลั่น ไม่มีทุนการเมืองซื้อ NMG