SABUY ขายหมดเกลี้ยง ชูเกียรติล็อกหุ้น 100%

HoonSmart.com>>หุ้น SABUY สุดฮอต นักลงทุนแห่จองไอพีโอหมดเกลี้ยง  157.02 ล้านหุ้น พร้อมเทรด 11 พ.ย.นี้ “ชูเกียรติ” สุดมั่นใจ ขอติดไซเล้นท์หุ้นทั้ง 100% 

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย)  ในฐานะแกนนำจัดจำหน่ายหุ้น บริษัท สบายเทคโนโลยี (SABUY)  เปิดเผยว่า  หุ้น SABUY  ได้รับความสนใจจองซื้ออย่างสูง จากนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนวีไอ  และกลุ่มนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเสนอขายหมดทั้งจำนวน 157.02 ล้านหุ้น คิดเป็น 15 % ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 1,005 ล้านบาท  ราคาเสนอขาย 2.50 บาท มูลค่าการระดมทุนของบริษัทฯ 292.54 ล้านบาท และของนายวิชัย วชิรพงศ์ จำนวน 100 ล้านบาท

สัดส่วนผู้ถือหุ้น ภายหลังการระดมทุนประกอบด้วย กลุ่มรุจนพรพจี  30% กลุ่มวีระประวัติ 28%  ที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 นี้

“SABUY” เป็น Growth Tech Stock หรือ หุ้นเทคโนโลยี ที่มีอัตราการเติบโตสูงในอนาคต มี Business Model ที่ดี และพิสูจน์แล้วว่า สร้างผลกำไรได้อย่างมั่นคง มี Eco System ของตนเอง และมีแผนการขยายธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างสูง ที่สำคัญ ทีมผู้บริหารระดับสูงของ SABUY มีประสบการณ์ระดับสูงจากธนาคารระดับโลก และ ธนาคารชั้นนำของไทย มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่างสูง และ ความเข้าใจในอุตสาหกรรมด้าน E-Banking และ คอมเมิร์ช อย่างดี รวมทั้งฐานะการเงินแข็งแกร่ง ” นายรัฐชัย กล่าว

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY  กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุน ที่ให้ตอบรับจองซื้อหุ้น  SABUY หมดเกลี้ยง  สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจฟินเท็คของบริษัทฯ

สำหรับหุ้นไอพีโอของ SABUY จำหน่ายให้กับนักลงทุนสถาบัน 11% นักลงทุนรายย่อย 67% กลุ่มผู้มีอุปการคุณของบริษัท 13% และกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ 9% โดยกลุ่มผู้บริหารและกรรมการ ขอล็อคหุ้น 100% ไม่ขาย

“ช่วงครึ่งปีแรกนี้ สบาย ฯ  มีผลประกอบการที่ดี เติบโตสวนทางสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ได้ผลกระทบจากวิกฤติไวรัส โควิด-19  มีรายได้ 720 ล้านบาท โต 21 % จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้ 593 ล้านบาท และกำไรสุทธิครึ่งปีนี้ 46.27 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันที่มีกำไรเพียง 7.4 ล้านบาท  เป็นผลจากรายได้ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติเติบโตสูงขึ้น ประกอบกับการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ทำให้อัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin) ของ SABUY จาก 1.2% เป็น 6.4% ในงบครึ่งปีแรกปีนี้” นายชูเกียรติกล่าว